Vụ 10 năm oan sai: Công an Bắc Giang thừa nhận sai trong vụ án Nguyễn Thanh Chấn

Cập nhật 05/12/2013, 07:12:41

Sáng 4.12, tại Hội nghị giao ban báo chí của UBND tỉnh Bắc Giang, ông Trần Đình Hồng – Phó Giám đốc Công an tỉnh Bắc Giang – đã chính thức lên tiếng thừa nhận cơ quan điều tra, Công an tỉnh Bắc Giang có sai sót chủ quan trong quá trình điều tra vụ án “giết người” dẫn đến oan cho ông Nguyễn Thanh Chấn và đã nghiêm túc kiểm điểm việc này.

 

 

Cũng tại cuộc họp này, ông Trần Đình Hồng khẳng định sau khi Viện KSND Tối cao kháng nghị bản án và trả tự do cho ông Nguyễn Thanh Chấn, TAND Tối cao đã ra quyết định tái thẩm bản án, Thường trực Tỉnh ủy Bắc Giang đã chỉ đạo các cơ quan tư pháp yêu cầu các cá nhân liên quan kiểm tra, kiểm điểm vụ việc. Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh Bắc Giang cũng đã tổ chức ngay cuộc họp, đồng thời yêu cầu cán bộ điều tra trước đây tham gia giải quyết vụ ông Chấn viết tường trình. Công an tỉnh Bắc Giang cũng kiên quyết tích cực phối hợp với Bộ Công an tổ chức điều tra, xem xét lại vụ việc hiện nay thuộc thẩm quyền, trách nhiệm của cơ quan điều tra cấp trên. Trước đó, khi có thông tin hung thủ thật sự đang lẩn trốn tại Đắc Lắc, Công an tỉnh Bắc Giang cũng đã tổ chức vào tận Đắc Lắc truy bắt đối tượng Lý Nguyễn Chung. Tuy nhiên việc truy bắt không thực hiện được và sau đó, đối tượng đã ra đầu thú.   

 

 
 

Theo Lao Động ĐT


Lượt xem: 47

Trả lời

© Đài Phát thanh - Truyền hình Gia Lai.

Đ/c : 01 Lý thái tổ, TP Pleiku, Tỉnh Gia Lai - SĐT : (0269) 3824 221 - Website: http://www.gialaitv.vn

Giấy phép số: 99/GP-TTĐT.Do Cục Quản lý Phát thanh-Truyền hình và Thông tin điện tử Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 28/7/2022

Chịu trách nhiệm nội dung : Ông Đặng Huy Cường-Giám đốc Đài PT-TH tỉnh Gia Lai.