“Quân đội Việt Nam đủ sức đương đầu với bất cứ thế lực xâm lược nào”

Cập nhật 23/12/2015, 14:12:35

 Đại sứ Việt Nam tại Nga khẳng định: Quân đội Việt Nam đủ sức đương đầu bất cứ thế lực xâm lược nào để bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ, lãnh hải.

Cùng với toàn Đảng, toàn quân và toàn dân Việt Nam kỷ niệm 71 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam và 26 năm Ngày hội Quốc phòng Toàn dân (22/12/2015), tối 22/12, tại trụ sở mới của Cơ quan Tùy viên Quốc phòng Việt Nam tại LB Nga ở Thủ đô Moscow đã diễn ra buổi gặp mặt đầm ấm và gắn bó giữa những người con xa quê hương.

 
"quan doi viet nam du suc duong dau voi bat cu the luc xam luoc nao" hinh 0
Đại diện cộng đồng Việt Nam tại LB Nga và cán bộ Đại sứ quán chúc mừng các cán bộ, chiến sỹ Cơ quan Tùy viên Quốc phòng VN tại LB Nga bằng ca khúc "Năm anh em trên một chiếc xe tăng".

Đông đảo cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam và các cơ quan đại diện của Việt Nam tại Liên bang Nga cùng đại diện các tổ chức hội, đoàn Việt Nam tại LB Nga như Hội người Việt, Hội Doanh nghiệp, các Hội đồng hương v.v… đã tới chúc mừng, chia vui và tham dự lễ kỷ niệm. Mở đầu buổi lễ, Đại tá Nguyễn Vân Hải, Tùy viên Quốc phòng Việt Nam tại Nga có bài phát biểu nhìn lại truyền thống vẻ vang của Quân đội Nhân dân Việt Nam và khẳng định “những bài học kinh nghiệm trong quá trình dựng nước và giữ nước cho thấy, bất kỳ thắng lợi và thành công nào cũng đều phải có sự ủng hộ và tham gia của toàn dân”.  Ông Hải nói, đây cũng chính là ý nghĩa quan trọng của việc ngày 22/12 cũng được lấy làm ngày hội Quốc phòng toàn dân từ cách đây 26 năm.

Trong bối cảnh hiện nay, Đảng và Nhà nước ta vẫn chủ trương tiếp tục hiện đại hóa quân đội và chú trọng việc mở rộng hợp tác, tranh thủ sự ủng hộ của bạn bè quốc tế. Theo chủ trương đó, Nga vẫn được coi là đối tác quan trọng và hai bên vẫn không ngừng tăng cường quan hệ hợp tác cả về thực hiện các dự án hiện đại hóa kỹ thuật quân sự, vũ khí, thiết bị, cả về đào tạo cán bộ quốc phòng cho Việt Nam.

Đại tá Nguyễn Vân Hải khẳng định: “Mặc dù đất nước ta đang được hưởng hòa bình, nhưng thách thức và mối đe dọa vẫn hiện hữu. Do đó, Quân đội ta vẫn được Đảng, Nhà nước đầu tư trang bị hiện đại phù hợp với sự tăng trưởng kinh tế của đất nước và được huấn luyện sẵn sàng chiến đấu theo phương châm “muốn đất nước có hòa bình, quân đội phải luôn sẵn sàng bước vào chiến tranh”.

Thay mặt các cán bộ, nhân viên Đại sứ quán và các cơ quan đại diện Việt Nam tại Nga, Đại sứ Nguyễn Thanh Sơn phát biểu chúc mừng các cán bộ, chiến sỹ Cơ quan Tùy viên Quốc phòng Việt Nam tại LB Nga.

Đại sứ Nguyễn Thanh Sơn nhấn mạnh: “Tôi có thể nói rằng, chúng ta có đủ khả năng chiến đấu trước bất cứ đế quốc xâm lược nào để bảo vệ sự toàn vẹn lãnh thổ, lãnh hải của chúng ta. Chúng ta không muốn chiến tranh với bất cứ quốc gia nào, với bất cứ dân tộc nào, nhưng chúng ta có đủ năng lực để phòng thủ, bảo vệ và chiến đấu. Đó là khái quát nhất truyền thống của Quân đội Nhân dân Việt Nam. Ngày hôm nay, tại trụ sở mới này, chúng tôi thấy rằng, mặc dù bên trong không gian không lớn, nhưng nó chứa đựng những hứa hẹn về quan hệ hợp tác Việt Nam – LB Nga nói chung, trong đó có lĩnh vực khoa học quân sự nói riêng sẽ là mối quan hệ bền chặt truyền thống, có tương lai và chúng ta tin tưởng lẫn nhau”.

Buổi lễ kỷ niệm diễn ra trong không khí trang trọng, nhưng cũng rất ấm cúng, thân tình. Các đại biểu và cán bộ, nhân viên Cơ quan Tùy viên Quốc phòng Việt Nam tại LB Nga đã cùng nhau cất cao tiếng hát ca ngợi quê hương đất nước, ca ngợi hình ảnh những chiến sỹ của Quân đội Nhân dân Việt Nam anh hùng.

Các ca khúc “Việt Nam – Đường chúng ta đi”, “Năm anh em trên một chiếc xe tăng”, “Hát mãi khúc quân hành” … đã được mọi người cùng vỗ tay và hòa giọng như lời chúc tốt đẹp dành cho các cán bộ, chiến sỹ của Quân đội Nhân dân Việt Nam quang vinh./.

Theo VOV


Lượt xem: 22

Trả lời