Mang 10 bánh heroin từ Lào vượt biên sang Việt Nam

Cập nhật 24/4/2015, 06:04:09

 Mang 10 bánh heroin từ Lào vượt biên sang Việt Nam để tiêu thụ, hai anh ruột mang quốc tịch Lào bị tuyên án tử hình và chung thân về tội mua bán trái phép chất ma túy.

 
Mang ma túy sang Việt Nam bán, hai anh em người Lào lãnh án nặng

 Xồng Bá Tu tại tòa – Ảnh: Nam Xuân

Ngày 23.4, Tòa án nhân dân tỉnh Nghệ An xét xử sơ thẩm, tuyên phạt Xồng Bá Tu (26 tuổi, ngụ tỉnh Bô Ly Khăm Xay, Lào) mức án tử hình, Xồng Rua Cò (29 tuổi, anh trai Tu) mức án chung thân về tội mua bán trái phép chất ma túy.
Theo cáo trạng, chiều 28.6.2014, Tu và anh trai mang 10 bán heroin từ Lào vượt biên giới sang khu vực cửa khẩu Thanh Thủy (huyện Thanh Chương, Nghệ An) để bán cho hai người Việt Nam. Khi Tu và Cò đang đến địa điểm giao hàng thì bị lực lượng biên phòng bắt giữ. Khi bị bắt, Tua và Cò rút dao thủ trong người ra chống trả quyết liệt để chạy trốn nhưng đã bị các trinh sát quật ngã, tước hung khí.
Tại tòa, nói lời sau cùng, Tu bật khóc xin tòa giảm nhẹ án phạt cho mình và anh trai vì đây là lần đầu tiên đi buôn ma túy, tuy nhiên hội đồng xét xử cho rằng hành vi buôn bán ma túy của Tu và Cò là đặc biệt nguy hiểm, số lượng lớn, có tổ chức nên phải xử phạt nghiêm.

theo Thanh Niên Online


Lượt xem: 32

Trả lời