Kết luận giám định mẫu vật vụ QL1 “bị phá hoại”

Cập nhật 24/7/2015, 14:07:20

Ngày 23/7, Công an huyện Bố Trạch (tỉnh Quảng Bình) cho biết, đã có kết luận giám định các mẫu tại hiện trường vụ việc QL 1 “bị phá hoại”.

Theo đó, đối với các mẫu vật tại gói thầu số 10 và 14 xảy ra ngày 23 và 24/6, Viện khoa học hình sự (Tổng cục Cảnh sát – Bộ Công an) kết luận: “Các mẫu vật gửi giám định đều có hidrocacbon có trong phân đoạn nặng của dầu diezen, ngoài ra không tìm thấy hóa chất lạ khác so với các mẫu vật so sánh; Dầu diezen tiếp xúc với mặt đường nhựa làm giảm kết dính của lớp nhựa đường”.

Đối với mẫu vật tại hiện trường ngày 13/7, kết luận khẳng định: “Chất lỏng gửi giám định là dung dịch tinh dầu thông. Tinh dầu thông trên khi tiếp xúc với mặt đường làm giảm kết dính lớp nhựa mặt đường”.

Chiều cùng ngày, Công an huyện Bố Trạch cho biết, hiện vụ việc vẫn đang tiếp tục điều tra, chưa có kết luận cuối cùng.

Như Lao Động đã liên tục thông tin, tại một số vị trí trên QL1 đoạn do Công ty CP Tập đoàn Sơn Hải thi công thuộc Dự án mở rộng QL1 và cam kết bảo hành đường 5 năm đã bị rải “hóa chất lạ” vào các ngày 23 và 24.6. Hậu quả khiến mặt đường bị phá vỡ kết cấu, hư hỏng nặng.

Sau đó, Tập đoàn Sơn Hải cung cấp cho công an hình ảnh do Camera ghi lại vào ngày 13.7 một xe ô tô tải đã ném “hóa chất lạ” xuống mặt đường QL 1, đoạn qua vị trí vòng xuyến đường tránh TP.Đồng Hới (xã Lý Trạch, H.Bố Trạch, Quảng Bình). Sau khi phát hiện sự việc, lực lượng công an đã có mặt tại hiện trường để điều tra, thu thập chứng cứ phục vụ công tác điều tra.

Theo vn Express


Lượt xem: 46

Trả lời