Hà Nội: Gần 1 tạ rắn hổ mang chúa “đi” xe khách ra Hà Nội

Cập nhật 07/3/2015, 21:03:56

Bước đầu, tài xế xe khách khai nhận đã nhận vận chuyển 4 thùng các-tông chứa gần 1 tạ rắn hổ mang chúa từ Bình Định ra Hà Nội với giá 2 triệu đồng.

Chiều 7/3, Đội 6 – Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường (PC49 – CATP Hà Nội) cho biết, đơn vị này sẽ chuyển 84kg rắn hổ mang chúa bắt giữ được sáng 7/3 lên Trung tâm cứu hộ động vật hoang dã Hà Nội để chăm sóc. Đồng thời, hồ sơ vụ việc sẽ được cho chuyển Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) tiếp tục điều tra theo thẩm quyền.

Số rắn hổ mang chúa được đựng trong bao tải dứa, giấu trong thùng các-tông.
Số rắn hổ mang chúa được đựng trong bao tải dứa, giấu trong thùng các-tông.

Trước đó, khoảng 6h sáng 7/3, sau một thời gian trinh sát, Đội 6 – PC49 phối hợp với các đơn vị chức năng kiểm tra chiếc xe khách chạy tuyến Bắc – Nam đang đỗ tại đầu đường Pháp Vân – Cầu Giẽ (quận Hoàng Mai, Hà Nội). Thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện 4 bao tải dứa màu xanh chứa trong 4 thùng các-tông, để ở khoang chứa hàng của chiếc xe.

Kiểm tra kỹ, lực lượng chức năng phát hiện trong 4 bao tải dứa có 32 cá thể rắn hổ mang chúa, tổng trọng lượng 84kg. Đây là loại động vật quý hiếm thuộc nhóm 1B, cấm săn bắt, khai thác.

Lái xe Hùng làm việc với cơ quan công an.
Lái xe Hùng làm việc với cơ quan công an.

Lái xe Trịnh Văn Hùng (SN 1976, ở Trần Phú, Quy Nhơn, Bình Định) không xuất trình được các giấy tờ liên quan đến số rắn trên. Ngay sau đó, lái xe và tang vật đã được đưa về trụ sở Công an quận Hoàng Mai để làm rõ.

Bước đầu, lái xe Trịnh Văn Hùng khai nhận, trên đường chở khách từ TP. Hồ Chí Minh ra Hà Nội, chiếc xe khách dừng lại ở thị xã An Nhơn (tỉnh Bình Định), nhận vận chuyển 4 thùng các-tông trên của một người phụ nữ với giá 2 triệu đồng. Theo lái xe Hùng, anh không biết bên trong có rắn hổ mang chúa. Người phụ nữ chỉ nói rằng khi xe ra đến nơi sẽ có người liên lạc để nhận hàng.

Vụ việc đang tiếp tục được làm rõ.

Theo Dân Trí


Lượt xem: 19

Trả lời