3 người nước ngoài rút hàng trăm triệu đồng bằng thẻ ATM giả

Cập nhật 10/9/2013, 07:09:34

Mang các thiết bị ghi hình tinh vi từ nước ngoài vào gắn tại các trụ rút tiền ATM, Nilolov và đồng phạm lấy cắp thông tin tài khoản khách hàng.

Ngày 9/9, Công an tỉnh Khánh Hòa tạm giữ Korneev Valentin  (53 tuổi), Genov Aleksandar Simeonov (44 tuổi) và Dimitrov Iliyan Plamenov (26 tuổi, cùng quốc tịch Bulgaria) để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

trom-cap-2-7033-1378734455.jpg
Korneev Valentin Nilolov (trái) và 2 đồng phạm. Ảnh: Lan Hương

Trước đó ba ngày, Ngân hàng đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV), chi nhánh TP Nha Trang trình báo Công an tỉnh Khánh Hòa về việc camera theo dõi của ngân hàng tại các trụ rút tiền ATM ghi được hình ảnh nhóm người nước ngoài đang lắp đặt camera, đầu thu điện tử và sử dụng nhiều thẻ ATM giả để rút tiền của khách hàng tại các trụ máy trên địa bàn.

Sau khi theo dõi và mật phục, cảnh sát phát hiện Nilolov và 2 đồng phạm có những hành vi đúng như trình báo của phía ngân hàng. Khuya 8/9, Cơ quan an ninh điều tra Công an tỉnh Khánh Hòa phối hợp với Công an phường Lộc Thọ, Tân Lập (TP Nha Trang) tiến hành kiểm tra hành chính nơi ở của nhóm người này tại các khách sạn trên đường Trần Quang Khải và Nguyễn Thiện Thuật (TP Nha Trang).

214 thẻ ATM giả, 13.000 USD, hơn 105 triệu đồng (trong đó 96 triệu đồng được nhóm này rút từ thẻ ATM giả), 5 điện thoại di động, laptop, 3 thanh nhựa được gắn thiết bị điện tử, một máy quét thẻ ATM, máy ảnh, USB… cùng nhiều đồ vật khác được cho là tang vật của vụ án đã bị nhà chức trách thu giữ.

Tại cơ quan điều tra, Nilolov và đồng phạm thừa nhận đã gắn và ngụy trang thiết bị điện tử tại các trụ thẻ ATM trên địa bàn TP Nha Trang để lấy cắp thông tin khách hàng, làm thẻ giả và trộm tiền. Tổng cộng 96 triệu đồng được rút tại ATM ngân hàng BIDV và 15 triệu đồng tại ngân hàng Techcombank, chi nhánh Nha Trang (Khánh Hòa) thông qua 8 thẻ ATM giả.

Ngân hành cho biết, trong số các nạn nhân bị lấy cắp tiền có nhiều người quốc tịch Mỹ, Italy…

Đại tá Trương Vinh Quang, Trưởng phòng PA92 Công an tỉnh Khánh Hòa cho biết, những nghi can này thuộc một nhóm tội phạm chuyên nghiệp. Các thiết bị phục vụ việc lấy cắp mã pin của chủ thẻ ATM, chip điện tử gắn trong các trụ ATM… đều được đưa từ nước ngoài vào, rất hiện đại và khó phát hiện.

Theo Tin nhanh VNEpress


Lượt xem: 41

Trả lời