19 quốc gia tham dự Hội thao Quân sự Quốc tế RemBat – Omsk

Cập nhật 06/8/2016, 09:08:34

Năm nay, cuộc Hội thao Quân sự Quốc tế RemBat – Omsk đã thu hút tới 19 quốc gia với số đội thuộc các loại hình tham dự cuộc thi lên đến hàng trăm.

Trong khuôn khổ Hội thao Quân sự Quốc tế 2016 đang diễn ra tại LB Nga, sáng 5/8, tại ngoại ô thành phố Omsk diễn ra cuộc Hội thao trong lĩnh vực sửa chữa kỹ thuật, gọi tắt là RemBat với sự tham gia của các đội thuộc các quốc gia là Nga, Kazakhstan và Trung Quốc.

Hội thao Quân sự Quốc tế (Armi-Igry) sẽ được tổ chức hàng năm tại LB Nga, lần này là lần thứ 2, sau lần đầu tiên rất thành công cũng vào thời gian này năm ngoái. Hội thao thu hút ngày càng đông quốc gia và các chuyên gia quân sự quốc tế tham gia. Năm ngoái có 17 quốc gia với 57 đội thì năm nay đã có tới 19 quốc gia với số đội thuộc các loại hình tham dự cuộc thi càng phong phú hơn, lên đến hàng trăm…

19 quoc gia tham du hoi thao quan su quoc te rembat - omsk hinh 0
Hội thao đã thu hút tới 19 quốc gia tham gia với hàng trăm đội.

Một điểm mới là ngoài những địa điểm tổ chức từng diễn ra ở ngoại ô Moskva và một số tỉnh, thành trong khắp Liên bang…, thì cuộc thi năm nay được mở rộng phạm vi hoạt động, đưa nhiều nội dung sang các thao trường khác ở Nga và cả ở nước ngoài như Kazakhstan.

Chủ đề được đưa ra để các đội thi tài năm nay cũng rất phong phú với các tên gọi như “bầu trời sạch”, “Thợ lành nghề của pháo binh” (được tổ chức tại Kazakhstan), “Bếp dã chiến”…, trong đó nhiều kỹ thuật đạt chuẩn quốc tế.

19 quoc gia tham du hoi thao quan su quoc te rembat - omsk hinh 1
Màn trình kỹ thuật diễn sửa chữa trong điều kiện tác chiến khẩn cấp.
19 quoc gia tham du hoi thao quan su quoc te rembat - omsk hinh 2
Bài tháo, lắp trong giây lát chiếc xe Uaz của nhóm thợ kỹ thuật.

Cuộc thi “RemBat” diễn ra ở thao trường của Trường Đại học Kỹ thuật Tăng – Thiết giáp thành phố Omsk là cuộc thi quy mô khá lớn, diễn ra từ ngày 5 -10/8, được chia thành 4 giai đoạn với các chủ đề là Thao tác cá nhân; Chuẩn bị khai hỏa; Thể thao quân đội và Trình diễn hỗn hợp….

Tại cuộc thi diễn ra 5 ngày này, các chuyên gia, thợ lành nghề trình bày các kỹ năng sửa chữa kỹ thuật, đáp ứng nhanh, chính xác yêu cầu cơ động trong điều kiện chiến trường. Thao trường ngoại ô thành phố Omsk từ nhiều ngày nay đã nhộn nhịp không khí diễn tập của các đội. Sáng ngày 5/8, mọi công tác chuẩn bị hoàn hảo, người dân địa phương kéo đến theo dõi lễ khai mạc và cuộc thi rất đông, khiến không khí trở nên tưng bừng, hào hứng.

19 quoc gia tham du hoi thao quan su quoc te rembat - omsk hinh 3
Màn trình diễn võ thuật của lực lượng đặc nhiệm Nga.

Sau màn trình diễn nghệ thuật dân tộc đậm sắc màu của các nước tham gia Hội thao, lãnh đạo Bộ Quốc phòng Nga và Lãnh đạo tỉnh Omsk phát biểu đều nhấn mạnh tầm quan trọng của hoạt động hội thao trong việc thúc đẩy sự phối hợp tác chiến trong quân đội các quốc gia và bày tỏ tin tưởng rằng, cuộc hội thao sẽ thành công tốt đẹp và các chuyên gia, kỹ thuật viên quân đội… tham gia các hoạt động này sẽ nâng cao hơn nữa các kỹ năng quân sự chuyên nghiệp của mình.

Tiếp đó, những màn trình diễn kỹ thuật tuyệt hảo của các lực lượng không quân, pháo binh, bộ binh và lực lượng hậu cần kỹ thuật đã được đông đảo đại biểu các cấp và nhân dân trong vùng cổ vũ nhiệt liệt.

19 quoc gia tham du hoi thao quan su quoc te rembat - omsk hinh 4
Những chiếc máy bay quân sự Nga trình diễn ở phần khai mạc.

Những chiếc máy bay chiến đấu nhào lộn, biểu diễn trên không, những tốp lính dù “tiếp đất” chính xác tại địa điểm sân khấu chính, ngay bên hàng cột cờ Hội thao… Những bài võ thuật, tác chiến của đội đặc nhiệm; bài tháo, lắp trong giây lát chiếc xe Uaz của nhóm thợ kỹ thuật…; đến cả bài trình diễn đội hình rất đẹp của đội lính Điện Kremlin… cho thấy mức độ điêu luyện và chuyên nghiệp của lực lượng kỹ thuật LB Nga.

Trả lời phỏng vấn của đông đảo phóng viên báo chí Nga và nước ngoài tham gia đưa tin, Trung tướng Shevchenko, Chỉ huy trưởng Cục Tăng – Thiết giáp, Bộ Quốc Phòng Nga bày tỏ ấn tượng về cuộc thi tại thành phố Omsk.

19 quoc gia tham du hoi thao quan su quoc te rembat - omsk hinh 5
Trung tướng Shevchenko trả lời phỏng vấn báo chí.

“Cảm tưởng của tôi là rất tích cực. Theo dõi các bài thi tại cuộc Hội thao này tôi thấy các bài diễn, các thao tác kỹ thuật của các đội diễn ra như trong cuộc chiến đấu, có sự chuẩn bị rất kỹ lưỡng, làm tất cả để đạt được chất lượng tốt nhất và tiếp tục tiến về phía trước. Các đội thi đều rất quan tâm để nâng cao hơn nữa chất lượng chiến đấu cũng như công tác hậu cần kỹ thuật, bảo đảm mọi thắng lợi. Tôi cũng rất hài lòng khi các cuộc thi được tổ chức ngày càng tốt hơn” – Trung tướng Shevchenko cho biết thêm.

Ngay từ lần đầu tiên là Armi-Igra 2015, các lực lượng quân đội nước Cộng hòa Kazakhstan đã tham gia tích cực và năm nay các đội lại đến với cuộc thi. Họ đã rất tích cực chuẩn bị và sự phối hợp với các đơn vị bạn được tổ chức khá thuần thục, thu được kết quả tốt.

Aldebaiev Mukhit Asulbaiev, Đội trưởng một đội trong số 12 đội của Kazakhstan tham gia thi phát biểu với báo chí: “Tôi cho rằng, việc các đội tham dự hoạt động này là rất tốt để các chuyên gia cũng biết như thế nào thì đạt được một cấp độ chuẩn. Các đội đã rất cố gắng để trình diễn khả năng của lực lượng quân đội Kazakhstan. Đây là cuộc thi rất lớn và chúng tôi mong muốn sẽ tiếp tục tham gia nữa”.

Đến mùng 9 và 10/8 sẽ là vòng thi cuối cùng để xác định các giải thưởng của năm nay với các nội dung thi của RemBat tại thành phố Omsk của LB Nga./

Theo VOV

Lượt xem: 269

Trả lời