TAND tỉnh Bình Thuận sẽ thương lượng lần cuối với ông Huỳnh Văn Nén

Cập nhật 19/9/2016, 13:09:04

Đây sẽ là cuộc thương lượng thứ 4 giữa TAND tỉnh Bình Thuận và gia đình ông Nén. Cuộc thương lượng thứ 3 vào cuối tháng 8 đã không thành công

Ngày 20/9, Tòa án Nhân dân tỉnh Bình Thuận sẽ tiếp tục tiến hành thương lượng việc bồi thường án oan đối với ông Huỳnh Văn Nén. Đây sẽ là cuộc thương lượng thứ 4 giữa TAND tỉnh Bình Thuận và gia đình ông Nén.

tand tinh binh thuan se thuong luong lan cuoi voi ong huynh van nen hinh 0
Ông Huỳnh Văn Nén cùng người thân và các luật sư tại TAND tỉnh Bình Thuận ngày 31/8 (Ảnh do LS cung cấp)

Cuộc thương lượng thứ 3 vào cuối tháng 8 đã không thành công, sau đó Tòa án Nhân dân tỉnh Bình Thuận hướng dẫn ông Nén khởi kiện ra tòa. Tuy nhiên do phía gia đình ông Nén vẫn mong muốn tiếp tục được thương lượng, tránh đưa vụ việc ra tòa nên Tòa án Nhân dân tỉnh Bình Thuận sẽ tổ chức cuộc thương lượng lần cuối với gia đình ông Nén.

Như vậy, kể từ sau khi ông Nén có đơn yêu cầu bồi thường oan sai sau 17 năm ngồi tù với số tiền 18 tỷ đồng lên Tòa án Nhân dân tỉnh Bình Thuận, cơ quan này đã có 3 lần gặp gỡ, thương lượng với gia đình ông Nén. Tuy nhiên các cuộc thương lượng đã không thành công khi gia đình ông Nén bảo lưu quan điểm chỉ yêu cầu được nhận đúng số tiền bồi thường là 18 tỷ đồng.

Sau lần thương lượng thứ 3, Tòa án Nhân dân tỉnh Bình Thuận chỉ chấp nhận bồi thường số tiền 10,5 tỷ đồng cho một vụ án oan giết bà Lê Thị Bông chứ không bồi thường vụ án vườn điều vì lý do ông Nén ngồi tù hai vụ án cùng một thời gian. Một lý do khác đại diện tòa án Bình Thuận đưa ra là nhiều yêu cầu bồi thường ông Nén không chứng minh được thiệt hại./.

VOV.


Lượt xem: 35

Trả lời