Phiên tòa giả định về chủ đề xâm hại tình dục vào trường học

Cập nhật 11/4/2017, 07:04:42

Việc xây dựng phiên tòa giả định về chủ đề xâm hại tình dục trẻ em được đánh giá là cần thiết, đáp ứng nhu cầu tìm hiểu của học sinh về nội dung vẫn được coi là nhạy cảm này

Sáng 10/4, Chi hội Luật sư Bảo vệ quyền trẻ em Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với trường THCS Trần Văn Ơn, quận 1 tổ chức phiên tòa giả định chuyên đề “Xâm hại tình dục đối với trẻ em”.

phien toa gia dinh ve chu de xam hai tinh duc vao truong hoc hinh 1
Phiên tòa giả định về chủ đề Xâm hại tình dục trẻ em

Đây là phiên tòa giả định lần thứ 10 của Chi hội Luật sư Bảo vệ quyền trẻ em Thành phố Hồ Chí Minh nhưng là phiên tòa đầu tiên về chủ đề xâm hại tình dục trẻ em.

Theo Luật sư Trần Thị Ngọc Nữ, Chi hội trưởng Chi hội Luật sư Bảo vệ quyền trẻ em Thành phố, bên cạnh việc giáo dục giới tính cho các em học sinh, phiên tòa lần này còn cung cấp những kiến thức cần thiết liên quan đến việc nhận biết cũng như phản kháng, tố cáo các hành vi xâm hại tình dục ở trẻ em.

Kịch bản sử dụng tại phiên tòa giả định dựa trên một vụ án có thật với các tình huống gần gũi trong đời sống mà nhiều người thường bỏ qua. Thông qua những tình tiết gay cấn tại phiên tòa giả định, các em học sinh đã hiểu hơn về sự nguy hiểm của hành vi xâm hại tình dục trẻ em và các mức độ xử lý đối với loại tội phạm này.

phien toa gia dinh ve chu de xam hai tinh duc vao truong hoc hinh 2
Nhiều em học sinh đặt các câu hỏi rất hay liên quan đến vấn đề xâm hại tình dục cho các luật sư sau khi kết thúc phiên tòa giả định

Diệp Xuân Mai, học sinh của trường chia sẻ: “Những phiên tòa giả định như thế này rất có ý nghĩa với chúng em. Sau khi xem xong phiên tòa giả định này, em thấy mình cần trang bị thêm kiến thức để tự bảo vệ mình như biết phản kháng, không đi chơi hay nói chuyện với người lạ”.

Nội dung thu hút nhất của phiên tòa giả định lần này là phần hỏi – đáp giữa các em học sinh với luật sư xoay quanh chủ đề xâm hại tình dục trẻ em. Bất ngờ trước những thắc mắc, băn khoăn của học sinh về đề tài vẫn được cho là tế nhị này, bà Trần Thúy An, Hiệu trưởng trường THCS Trần Văn Ơn cảm thấy phấn khởi về hiệu ứng mà phiên tòa giả định mang lại.

phien toa gia dinh ve chu de xam hai tinh duc vao truong hoc hinh 3
Việc xây dựng phiên tòa giả định được đánh giá là cần thiết, đáp ứng nhu cầu tìm hiểu của học sinh

“Trước khi xây dựng phiên tòa giả định này, tôi và các thầy cô trong trường cứ nghĩ các em sẽ rất ngại khi đề cập đến vấn đề đó. Thế nhưng khi nghe các em học sinh đặt câu hỏi cho các luật sư, chúng tôi thấy rằng việc tổ chức hoạt động này là rất cần thiết và các em đều có nhu cầu được tìm hiểu về lĩnh vực này”./.

VOV.


Lượt xem: 41

Trả lời