Nguyên Phó Chánh Văn phòng Sở Nội vụ Kiên Giang bị khởi tố

Cập nhật 06/6/2017, 08:06:07

Bà Lan kê khống thêm 1 dòng, bằng mức lương của 1 nhân viên để chiếm đoạt của Nhà nước 424 triệu đồng.

Chiều nay (5/6), Đại tá Phạm Trung Thành, người phát ngôn Công an tỉnh Kiên Giang cho biết: Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Kiên Giang đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với bà Mạc Diệu Lan (nguyên Phó Chánh văn phòng Sở Nội vụ Kiên Giang) về hành vi “Tham ô tài sản”.

Theo điều tra, bà Lan từng là Kế toán trưởng của Sở Nội vụ Kiên Giang. Đến năm 2012 được bổ nhiệm làm Phó Chánh văn phòng, nhưng bà Lan vẫn kiêm nhiệm kế toán tiền lương, nên lợi dụng chiếm đoạt tiền của Nhà nước.                                                                                       

nguyen pho chanh van phong so noi vu kien giang bi khoi to hinh 1
Sở Nội vụ Kiên Giang, nơi bà Lan từng làm việc. 

Cụ thể, khi thực hiện bảng lương, bà Lan kê khống thêm 1 dòng, bằng mức lương của 1 nhân viên khoảng 4 triệu đồng mỗi tháng. Tại bảng lương rút từ Kho bạc có số liệu cao hơn tiền lương thực tế (cho 1 người hưởng lương khống).

Riêng bảng chuyển cho ngân hàng đúng với mức lương của từng cán bộ công chức của đơn vị. Bằng thủ đoạn này, trong 6 năm, từ tháng 9/2010 đến tháng 9/2016, bà Lan đã chiếm đoạt số tiền hơn 424 triệu đồng. Số tiền này, bà Lan chuyển vào tài khoản cá nhân của mình để rút thông qua thẻ ATM, bình quân mỗi năm khoảng 70,6 triệu đồng.

Sau khi sự việc bị phát hiện, bà Lan đã nộp lại số tiền đã chiếm dụng. Sau đó Sở Nội vụ  thống nhất không đề nghị truy cứu trách nhiệm hình sự mà chỉ kỷ luật cách chức Phó Chánh văn phòng sở. Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Kiên Giang ra quyết định khai trừ Đảng đối với bà Lan./.

VOV.


Lượt xem: 50

Trả lời