Khoa Xét nghiệm Bệnh viện Vinmec nhận chứng chỉ ISO

Cập nhật 05/3/2016, 20:03:29

Cho đến nay, Vinmec Times City là một trong số ít các bệnh viện trên toàn quốc đạt được chứng chỉ này cho đồng thời 3 chuyên khoa xét nghiệm.

Ngày 4/3, Văn phòng công nhận chất lượng (Bộ Khoa học Công nghệ) đã trao chứng chỉ  ISO 15189:2012 cho Khoa Xét nghiệm, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City. Cho đến nay, Vinmec Times City là một trong số ít các bệnh viện trên toàn quốc đạt được chứng chỉ này cho đồng thời 3 chuyên khoa xét nghiệm: Huyết học, Sinh hóa và Vi sinh.

 

khoa xet nghiem benh vien vinmec nhan chung chi iso hinh 0
Cơ sở vật chất của Khoa Xét nghiệm, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vin Vinmec Times City

Hiện trên toàn quốc có 3.000 phòng xét nghiệm. Đây là một trong 15 bệnh viện/viện nghiên cứu ở Hà Nội; là 1 trong số 42 bệnh viện/viện nghiên cứu trên toàn quốc có khoa xét nghiệm đã đạt chứng chỉ ISO 15189.

 

“Chúng tôi đang xem xét lựa chọn khoa xét nghiệm, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City là cơ sở để đánh giá thừa nhận lẫn nhau của Tổ chức công nhận quốc tế Châu Á Thái Bình Dương” – ông Vũ Xuân Thủy, Giám đốc Văn phòng Công nhận chất lượng (Bộ Khoa học Công nghệ) đã cho biết khi trực tiếp trao chứng chỉ quan trọng này cho Bệnh viện.

Để chẩn đoán kịp thời và chính xác, từ đó đưa ra hướng điều trị hiệu quả nhất, bác sĩ rất cần hỗ trợ của các xét nghiệm cận lâm sàng. Vì thế, xét nghiệm là một khâu thiết yếu trong quá trình chẩn đoán và điều trị cho người bệnh. Mong muốn mang lại sự lựa chọn hoàn hảo về chăm sóc sức khỏe hàng đầu cho người dân, Vinmec đã đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại tối tân; đồng thời áp dụng các quy trình vận hành theo tiêu chuẩn y tế quốc tế.

 

khoa xet nghiem benh vien vinmec nhan chung chi iso hinh 1
Ông Vũ Xuân Thủy, Giám đốc Văn phòng công nhận chất lượng 

Tháng 6/2015, Vinmec Times City trở thành bệnh viện đa khoa đầu tiên ở Việt Nam đạt chứng chỉ JCI –  đảm bảo chất lượng dịch vụ y tế toàn cầu. Sự kiện Khoa Xét nghiệm đạt chứng chỉ ISO 15189: 2012 một lần nữa khẳng định chất lượng dịch vụ y tế an toàn và hiệu quả cho người bệnh tại Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City.

 

 

GS.TS Nguyễn Thanh Liêm – GĐ BV Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City: “Với ISO 15189: 2012, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City đảm bảo:

– Lấy mẫu xét nghiệm an toàn

– Trả kết quả trong thời gian sớm nhất

– Đảm bảo chất lượng xét nghiệm

– Thông tin bảo mật

Lợi ích khi bệnh viện áp dụng Tiêu chuẩn ISO 15189: 2012

– Nâng cao tính chính xác, độ tin cậy của kết quả xét nghiệm trong chẩn đoán và điều trị tại các bệnh viện, cơ sở y tế;

– Nâng cao năng lực quản lý về chất lượng của các phòng xét nghiệm y tế;

– Tạo điều kiện để các bệnh viện, cơ sở y tế xem xét, sử dụng kết quả xét nghiệm của nơi khác;

– Là cơ sở tin cậy cho các hoạt động giám định sức khỏe, pháp y…

– Là cơ sở để tham gia các hoạt động đánh giá thừa nhận lẫn nhau với các phòng xét nghiệm khác trên thế giới, đồng thời tạo điều kiện nâng cao trình độ chuyên môn cho đội ngũ y, bác sỹ, chuyên viên kỹ thuật của phòng xét nghiệm (Theo Văn phòng công nhận chất lượng – Bộ KHCN)

VOV


Lượt xem: 34

Trả lời