Bắt đối tượng lừa đảo sau 100 ngày truy tìm

Cập nhật 06/3/2016, 16:03:09

Tưởng nam thanh niên đứng tuổi là người đàng hoàng, chị Linh cho mượn điện thoại. Tuy nhiên, tên này đã biến mất sau đó cùng chiếc điện thoại đắt tiền.

Ngày 6/3, Công an phường Phú Hòa, Bình Dương cho biết đang tạm giữ hình sự Nguyễn Minh Tuấn (SN 1969, quê Bình Dương) để điều tra làm rõ hành vi lừa đảo và trộm cắp tài sản.

Trước đó vào khoảng cuối tháng 11/2015, Tuấn chạy xe Air Blade đến làm quen với chị Nguyễn Trúc Linh (tạm trú phường Phú Hòa) và hỏi thuê nhà trọ.

Vì chị Linh biết chỗ đang cho thuê nhà trọ nên đã dẫn người đàn ông này đi đến khu 8 (phường Phú Hòa) xem.

 

bat doi tuong lua dao sau 100 ngay truy tim hinh 0
Đối tượng lừa đảo Nguyễn Minh Tuấn (bên trái) bị bắt giữ

Lúc này người đàn ông hỏi mượn điện thoại chị Linh gọi về cho người nhà vì điện thoại của mình đã hết pin.

 

Nghĩ là người đàng hoàng, chị Linh đưa cho người này rồi chị quay qua nói chuyện với chủ nhà.

Lợi dụng sơ hở, người đàn ông này đã cầm điện thoại leo lên xe chạy mất. Biết đã bị lừa ngay sau đó chị Linh đã trình báo vụ việc cho lực lượng chức năng sở tại cùng các “hiệp sỹ” trong CLB phòng chống tội phạm phường Phú Hòa.

Từ những thông tin nạn nhân cung cấp, nhóm “hiệp sỹ” truy tìm nhưng không thành. Tuy nhiên sự việc của chị Linh vẫn được anh Hải cùng đồng đội tiếp tục tìm kiếm.

Phải mất đến hơn 100 ngày sau đó, tức ngày 4/3/2016, các “hiệp sỹ” Bình Dương mới truy tìm và phát hiện được nghi can trên đường Nguyễn Thị Minh Khai (TP Thủ Dầu Một) nên đã gọi điện thoại cho nạn nhân đến nhận mặt. Khi xác định đúng nghi can, các “hiệp sỹ” đã tiếp cận tra hỏi.

Không thể chối cãi, nghi can đã phải thừa nhận hành vi của mình và xin được bồi thường tiền chiếc điện thoại trị giá hơn 10 triệu đồng. Tuy nhiên các “hiệp sỹ” đã từ chối và đưa đối tượng này về trụ sở Công an phường Phú Hòa làm việc. Hiện vụ việc tiếp tục được điều tra./.

VOV


Lượt xem: 43

Trả lời