2 bị cáo Hàn Quốc vụ sập giàn giáo nhận tổng cộng hơn 6 năm tù

Cập nhật 22/12/2015, 07:12:40

2 bị cáo Hàn Quốc trong vụ sập giàn giáo ở Khu kinh tế Vũng Áng, Hà Tĩnh bị tòa tuyên tổng cộng 6 năm 6 tháng tù

Ngày 21/12, phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử vụ án Vi phạm các quy định về an toàn lao động gây sập giàn giáo xảy ra tại Khu kinh tế Vũng Áng, tỉnh Hà Tĩnh đã kết thúc với phần tuyên án đối với các bị cáo.

2 bi cao han quoc vu sap gian giao nhan tong cong hon 6 nam tu hinh 0
Các bị cáo nghe tuyên án

Phiên xét xử sáng nay được bắt đầu với phần tranh luận, các luật sư trình bày phần bào chữa bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của các bị cáo. Đại diện Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Hà Tĩnh phát biểu khẳng định những căn cứ bảo vệ quan điểm buộc tội các bị cáo trước phần bào chữa của luật sư.   

Trong lời nói sau cùng trước khi Hội đồng xét xử nghị án, các bị cáo đều ăn năn hối lỗi, bày tỏ lời tạ lỗi đến gia đình các nạn nhân và mong Hội đồng xét xử cân nhắc, xem xét áp dụng mức án thấp nhất để sớm có cơ hội trở về với gia đình.

Theo bản án, các bị cáo đã phạm tội vi phạm quy định về an toàn lao động được quy định tại Khoản 3 điều 227 Bộ luật Hình sự. Hành vi của các bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng. Vì vậy cần được xử lý nghiêm để giáo dục, cải tạo và phòng ngừa chung. Tuy nhiên, tại phiên tòa các bị cáo đã ăn năn, hối lỗi về hành vi của mình. Đồng thời gia đình các nạn nhân thiệt mạng và công nhân bị thương đều mong muốn Hội đồng xét xử giảm nhẹ tội cho các bị cáo, được hưởng sự khoan hồng của pháp luật Việt Nam, sớm được trở về đoàn tụ với gia đình.

Từ những căn cứ nêu trên, Hội đồng xét xử tuyên phạt các bị cáo với những mức án cụ thể như sau: bị cáo Kim Jong Wook 3 năm 6 tháng tù; bị cáo Lee Jaeng Myoeng 3 năm tù; bị cáo Nguyễn Anh Tuấn: 3 năm tù và Nguyễn Thái Đức: 30 tháng tù.

Hội đồng xét xử cũng ghi nhận sự thỏa thuận, tự nguyện hỗ trợ thêm của các công ty đối với người thân nạn nhân và các công nhân bị thương nặng. Đồng thời, đề nghị Sở Lao động thương binh và xã hội Hà Tĩnh xử lý hai công ty Samsung C&T và Công ty Nibelc (cung cấp công nhân) vì có một số vi phạm, thiếu sót trong việc chấp hành quy định về huấn luyện an toàn lao động../.

Theo VOV


Lượt xem: 30

Trả lời