14 vụ hành khách nước ngoài trộm cắp trên máy bay trong tháng 11

Cập nhật 28/11/2016, 08:11:59

Các hãng hàng không trong nước yêu cầu đội bay tăng cường kiểm soát an ninh và khuyến cáo hành khách bảo vệ tài sản của mình trước các vụ mất trộm.

Trước hàng loạt vụ mất trộm trên máy bay, các hãng hàng không trong nước yêu cầu đội bay tăng cường kiểm soát an ninh và khuyến cáo hành khách bảo vệ tài sản của mình.

Đại diện hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) cho biết, trong tháng 11, Vietnam Airlines ghi nhận 14 vụ hành khách nước ngoài trộm cắp trên máy bay, phần lớn trên các đường bay Hongkong – TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng – Hà Nội, Đà Nẵng – TP. Hồ Chí Minh…

Riêng sân bay Đà Nẵng, trong vòng hơn nửa tháng, lực lượng chức năng đã xử lý 5 vụ khách Trung Quốc lục trộm hành lý của người đi cùng chuyến bay.

14 vu hanh khach nuoc ngoai trom cap tren may bay trong thang 11 hinh 1
Một hành khách Trung Quốc được xác định trộm 400 triệu đồng trên chuyến bay Hà Nội – Đà Nẵng. Ảnh: N.Đ

Theo Vietnam Airlines, tình trạng trộm cắp tài sản cá nhân của hành khách trên chuyến bay được hãng phát hiện từ cuối năm 2010, gần đây các hành vi trộm cắp diễn ra tinh vi hơn.

Để hạn chế việc mất đồ, trộm cắp trên các chuyến bay, Vietnam Airlines đã áp dụng một số biện pháp, như: Cập nhật danh sách những người trộm cắp trên chuyến bay; đưa ra các dấu hiệu nhận biết hành vi trộm cắp đến nhân viên bán vé, tổ tiếp viên; cử nhân viên của hãng kiểm tra, giám sát đột xuất một số chuyến bay trọng điểm.

Vietnam Airlines cũng khuyến cáo hành khách cần nâng cao ý thức cảnh giác, không để tài sản có giá trị trong hành lý ký gửi, tự bảo quản hành lý vật dụng cá nhân của mình trong suốt hành trình bay và thông báo tới tiếp viên ngay khi phát hiện nghi ngờ.

Đại diện các hãng hàng không trong nước khác như Jetstar Pacific, Vietjet Air cho biết chưa ghi nhận trường hợp khách nước ngoài trộm cắp trên máy bay gần đây.

Tuy nhiên, để phòng ngừa, hãng đã thực hiện nhiều biện pháp, bao gồm tăng cường kiểm soát an ninh trong khoang hành khách, huấn luyện cho các tiếp viên cách xử lý với người trộm cắp để đảm bảo an toàn chuyến bay.

Đại diện một số hãng hàng không cho rằng, nhiều vụ trộm được phát hiện nhưng cơ quan chức năng xử lý chưa đủ sức răn đe, phần lớn khách trộm cắp được trục xuất về nước./.

VOV.


Lượt xem: 16

Trả lời