Tổ hợp Hoá dầu đầu tiên tại Việt Nam sẽ chạy thử trong tháng 11/2023

Cập nhật 31/10/2023, 08:10:19

Đại diện tổ hợp Hóa dầu Long Sơn (LSP) xã Long Sơn, TP Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cho biết, trong tháng 11/2023 sẽ tiến hành chạy thử toàn bộ tổ hợp, đến năm 2024 bắt đầu chạy thương mại theo kế hoạch.

Theo chủ đầu tư Tổ hợp hoá dầu Long Sơn (Công ty TNHH Hoá dầu Long Sơn-LSP), đây là dự án đầu tư quan trọng tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu với tổng vốn đầu tư nước ngoài đạt 5,1 tỷ USD. Khi tổ hợp đi vào hoạt động ổn định, LSP sẽ sản xuất khoảng 1,4 triệu tấn polyolefin, đây là nguyên liệu sản xuất ra nhiều loại sản phẩm nhựa được ứng dụng trong cuộc sống, giảm nhu cầu nhập khẩu nguyên liệu và nâng cao khả năng cạnh tranh của ngành công nghiệp nhựa trong nước.

Đến nay, công tác chuẩn bị chạy thử toàn bộ tổ hợp đã hoàn thiện, trang bị các biện pháp và thiết bị kỹ thuật tiên tiến, đặc biệt chú trọng đến an toàn, bảo vệ môi trường và trách nhiệm xã hội.

Dự án cũng tích hợp liền mạch các công nghệ hiện đại, máy tính hóa và số hóa vào hoạt động của tổ hợp, giúp đảm bảo khí thải và nước thải sạch đạt tiêu chuẩn, giảm thiểu tiếng ồn và mùi không mong muốn.

Với mục tiêu trở thành công ty hóa dầu uy tín hàng đầu trong khu vực, LSP cam kết hoạt động kinh doanh theo định hướng phát triển bền vững, với trọng tâm là chiến lược: Môi trường, Xã hội và Quản trị minh bạch. Giai đoạn chạy thử tổ hợp sắp tới, là một trong những minh chứng cho sự cam kết của LSP về an toàn, bảo vệ môi trường và trách nhiệm xã hội.


Lượt xem: 3

Trả lời