Thống nhất sử dụng đất đá bãi thải mỏ than để san lấp mặt bằng

Cập nhật 13/7/2017, 07:07:01

UBND tỉnh Quảng Ninh và TKV đã thống nhất sử dụng đất đá tại các bãi thải mỏ than để san lấp mặt bằng các dự án.

Mới đây, tỉnh Quảng Ninh đã thống nhất với Tập đoàn Công nghiệp than và khoáng sản Việt Nam (TKV) về phương án sử dụng đất đá tại các bãi thải mỏ than để san lấp mặt bằng các dự án.

Theo Tập đoàn Công nghiệp than và khoáng sản Việt Nam, trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh hiện có 6 bãi thải lớn, mỗi năm, ngành này cũng bóc xúc, đổ thải 250 – 300 triệu m3 đất đá tại các mỏ lộ thiên và gần 1,3 triệu m3 xít thải của các nhà máy tuyển than. Lượng đất đá, chất thải ngày càng tăng do các mỏ lộ thiên ngày một khai thác xuống sâu trong khi nhiều bãi thải đã đạt và vượt ngưỡng cho phép.

thong nhat su dung dat da bai thai mo than de san lap mat bang hinh 1
Đất đá tại bãi thải các mỏ than sẽ được dùng để san lấp mặt bằng các dự án trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh.

Việc đảm bảo an toàn các bãi thải của Tập đoàn Tập đoàn Công nghiệp than và khoáng sản Việt Nam luôn là nỗi lo của chính quyền và người dân tỉnh Quảng Ninh, nhất là trong mùa mưa bão. Cuối tháng 6 vừa qua, tỉnh Quảng Ninh có cuộc làm việc với Tập đoàn Tập đoàn Công nghiệp than và khoáng sản Việt Nam về việc “giải cứu” các bãi thải.

Theo ông Nguyễn Mạnh Cường, Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Quảng Ninh, các dự án trọng điểm trên địa bàn đang cần 500 triệu m3 đất đá san nền và đất đá tại các bãi thải đều tương đối thuận lợi cho việc trở thành vật liệu san lấp mặt bằng.

Trước mắt, tỉnh Quảng Ninh và Tập đoàn Than và Khoáng sản Việt Nam sẽ thống nhất việc quy hoạch địa điểm lấy đất đá từ bãi thải Đông Cao Sơn (thành phố Cẩm Phả) và bãi thải Bắc Bàng Danh (thành phố Hạ Long) để phục vụ các dự án trọng điểm sắp triển khai.

“Về phương án vận chuyển và giá vật liệu, khi nào triển khai từng dự án sẽ có phương án cụ thể giữa các bên và thông báo cho các chủ đầu tư, nhà thầu vị trí lấy đất đá san lấp mặt bằng”, ông Cường cho biết./.

Theo VOV


Lượt xem: 55

Trả lời