Sẵn sàng nối lại hoạt động xuất nhập cảnh qua cửa khẩu Tà Lùng ở Cao Bằng

Cập nhật 01/4/2023, 08:04:28

Các lực lượng tại cửa khẩu Quốc tế Tà Lùng, huyện Quảng Hòa, tỉnh Cao Bằng đã sẵn sàng phương án để thực hiện hoạt động xuất nhập cảnh từ đầu tháng 4 tới.

Trước khi có dịch Covid-19, mỗi ngày có khoảng 300-400 người làm thủ tục XNC qua cửa khẩu Quốc tế Tà Lùng. Tuy nhiên, hoạt động xuất nhập cảnh tại tất cả các cửa khẩu tại Cao Bằng đã cơ bản tạm dừng khi dịch Covid-19 bùng phát, cho đến thời điểm này, tại Cao Bằng mới chỉ làm thủ tục thông quan hàng hóa qua các cửa khẩu Sóc Giang, Trà Lĩnh, Tà Lùng.

Theo công điện của Đại sứ quán Việt Nam tại Trung Quốc, phía bạn đã có thông báo nối lại hoạt động xuất nhập cảnh tại cặp cửa khẩu Tà Lùng – Thủy Khẩu từ ngày 1/4/2023. Đây là tín hiệu tích cực nhằm nối lại các hoạt động kinh tế qua biên giới hai nước, đặc biệt là việc đón các đoàn khách du lịch Trung Quốc tới Cao Bằng.

Ông Phạm Văn Hoài, Trưởng Ban quản lý Cửa khẩu Tà Lùng, tỉnh Cao Bằng cho biết: các lực lượng tại cửa khẩu Tà Lùng đã sẵn sàng cho hoạt động thông quan hàng hóa cũng như xuất nhập cảnh diễn ra thuận lợi, nhanh chóng, đảm bảo công tác phòng dịch Covid-19 cũng như các loại dịch bệnh khác theo quy định của hai nước.

“Các ngành đã tích cực triển khai các biện pháp. Cụ thể, lực lượng Biên phòng đã thực hiện rà soát lại các loại máy móc phục vụ xuất nhập cảnh như ID, máy tính, trang thiết bị phục vụ cho xuất nhập cảnh khác. Các đơn vị Ban Quản lý cửa khẩu, Hải Quan, Kiểm dịch cũng sẽ phối hợp chặt chẽ để làm sao cho việc thông quan tại cửa khẩu Tà Lùng được thuận lợi nhất”, ông Phạm Văn Hoài nói./.


Lượt xem: 4

Trả lời