Quỹ đầu tư Nhật giúp “hạt giống” khởi nghiệp Việt “nảy mầm

Cập nhật 16/4/2016, 08:04:06

Kyna.vn, công ty khởi nghiệp (start-up) Việt Nam trong lĩnh vực công nghệ vừa được Quỹ đầu tư Nhật Bản CyberAgent Ventures rót vốn hàng triệu USD.

Được thành lập từ năm 2013, Kyna.vn là nền tảng học trực tuyến chuyên về đào tạo kỹ năng mềm và kỹ năng chuyên môn. Với Kyna.vn, học viên có thể lựa chọn trong số 200 khóa học ở nhiều chủ đề khác nhau như giao tiếp, thuyết trình, kinh doanh, tiếp thị, âm nhạc, nuôi dạy con… và học mọi lúc mọi nơi trên các thiết bị có kết nối internet.

quy dau tu nhat giup "hat giong" khoi nghiep viet "nay mam" hinh 0
Kyna.vn là nền tảng học trực tuyến 24/7

Tính đến nay, Kyna.vn đã thu hút được hơn 200.000 học viên trên cả nước và hàng tháng có hơn 30.000 lượt đăng ký khóa học trên nền tảng học của Kyna.vn. Bên cạnh đó, công ty này còn cung cấp giải pháp đào tạo trực tuyến cho nhiều doanh nghiệp lớn như Fsoft, Mobifone, LIN community…

Với nguồn vốn đầu tư từ CyberAgent Ventures, Kyna.vn kỳ vọng sẽ nâng số lượng khóa học lên 1.000, gấp 5 lần con số hiện nay.

Được biết, Kyna.vn là công ty đầu tiên tại Việt Nam nhận vốn đầu tư từ quỹ thứ hai của CyberAgent Ventures cho khu vực Đông Nam Á với tổng vốn đầu tư là 50 triệu USD.

Hiện tại, CAV có 11 văn phòng ở 8 quốc gia và vùng lãnh thổ, đầu tư vào các công ty trong lĩnh vực internet và công nghệ. Trước Kyna.vn, CyberAgent Ventures cũng từng rót vốn vào nhiều start-up khác của Việt Nam như Foody.vn, Tiki.vn, batdongsan…

Ông Nguyễn Mạnh Dũng – Trưởng đại diện kiêm Giám đốc đầu tư của CyberAgent Ventures tại Việt Nam và Thái Lan cho rằng, khi Việt Nam hội nhập sâu vào nền kinh tế khu vực và thế giới, việc đào tạo kỹ năng trở nên cần thiết hơn bao giờ hết. Đào tạo kỹ năng là giải pháp sống còn đối với cả người lao động và doanh nghiệp trong tương lai, ông Dũng nhấn mạnh./.

Theo VOV


Lượt xem: 47

Trả lời