Ông Donald Trump thắng thế: Thị trường toàn cầu rung chuyển

Cập nhật 10/11/2016, 08:11:31

Thị trường tài chính toàn cầu chao đảo khi kết quả bầu cử Mỹ đang nghiêng về khả năng thắng cuộc của ông Donald Trump.

Việc ông Donald Trump giành ưu thế trước bà Hilary Clinton trong cuộc đua giành chức Tổng thống Mỹ khiến giới đầu tư toàn cầu phản ứng nhanh với thị trường.

bau cu my donald trump thang the thi truong toan cau rung chuyen hinh 1
Ông Donald Trump đang chiếm ưu thế trước bà Hillary Clinton trong cuộc đua vào nhà Trắng

Trên thị trường chứng khoán, nhiều nhà đầu tư vội vã xả hàng, hợp đồng tương lai trên chỉ số S&P 500 giảm hơn 4% trong khi đồng peso của Mexico giảm mạnh nhất trong 8 năm qua.

Sau những phút đầu buổi sáng tăng mạnh với kỳ vọng bà Hillary thắng cử, các chỉ số chứng khoán Châu Á như Nikkei 225, Hangseng Index, CSI 300, Kospi Index… hiện cũng đang chìm trong sắc đỏ khi ưu thế đang nghiêng về ông Donald Trump.

Các nhà đầu tư hiện quay về những tài sản được coi là khoản cược an toàn hơn giữa thời bất ổn, điều này đẩy đồng yen Nhật và vàng tăng mạnh. Giá vàng tăng 4,5% và yên Nhật lên hơn 3% so với đồng USD.

Giá dầu thô cũng chịu tác động mạnh khi dòng vốn chuyển hướng khỏi các tài sản rủi ro. Giá dầu giảm gần 4%, xuống 44 USD/thùng.

Lúc 14h40 (theo giờ Việt Nam), ông Trump được cho là nắm chắc 276 phiếu đại cử tri, trong khi bà Clinton giành 218 phiếu.

Thắng lợi tuyệt đối của đảng Cộng hòa trong cuộc bầu cử lần này đồng nghĩa với việc chính trường Mỹ sẽ nằm trong tay đảng Cộng hòa ít nhất trong 2 năm tới./.

VOV.


Lượt xem: 47

Trả lời