Người tiêu dùng Việt Nam có tâm lý lạc quan hơn người tiêu dùng khu vực

Cập nhật 02/11/2023, 07:11:54

Một nghiên cứu công bố ngày 1/11 của ngân hàng UOB (có trụ sở tại Singapore) về Tâm lý người tiêu dùng ASEAN (ACSS) năm 2023 đã chỉ ra rằng, người tiêu dùng ở Việt Nam có tâm lý lạc quan hơn so với người tiêu dùng các nước ASEAN khác.

Theo khảo sát của ngân hàng UOB, cứ 3 trong 4 người trả lời khảo sát tại Việt Nam cho biết họ kỳ vọng sẽ có tình hình tài chính tốt hơn vào thời điểm tháng 6 năm sau. Ngoài ra, theo khảo sát, sở thích áp dụng các kênh thanh toán và ngân hàng kỹ thuật số của người tiêu dùng Việt Nam tiếp tục có xu hướng gia tăng mạnh mẽ.

Người tiêu dùng Việt đang ưa chuộng các ứng dụng ngân hàng trên điện thoại và các phương thức thanh toán kỹ thuật số mới như ví điện tử/thanh toán dựa trên mã QR, nền tảng thanh toán thương mại điện tử và thẻ ghi nợ hoặc thẻ tín dụng trên ví di động.

Ông Paul Kim, Giám đốc Khối dịch vụ tài chính cá nhân, Ngân hàng UOB Việt Nam nhận định: “Tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ ở Việt Nam đã giúp cho người tiêu dùng Việt Nam cảm thấy lạc quan hơn về sức khỏe tài chính của họ so với người tiêu dùng trong khu vực”.

  VOV.

Lượt xem:

Trả lời