Ngư dân trúng đậm cá bè trong những ngày đầu năm mới

Cập nhật 12/2/2019, 08:02:18

Ra biển những ngày đầu Xuân, ngư dân huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị trúng đậm với hơn 130 tấn cá bè.

Đầu năm mới, tàu cá QT 93939TS của ông Lê Văn Viện, trú tại thôn Xuân Tiến, xã Gio Việt, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị chở hơn 20 tấn cá bè cập Cảng cá Cửa Việt. Trong chuyến đi biển những ngày đầu năm này, tàu cá của ông Viện trúng gần 100 tấn cá bè.

ngu dan trung dam hon 130 tan ca be trong nhung ngay dau nam moi hinh 1

Ngư dân phấn khởi đưa cá lên bờ.

Những con cá bè tươi rói nặng từ 3 – 4kg được thương lái mua tại tàu với giá 55.000/kg. Ngoài tàu cá của ông Viện trúng đậm cá bè còn có các tàu cá của ông Hồ Văn Thà trúng hơn 20 tấn và tàu của ông Lê Văn Tuấn khai thác được 10 tấn.

Bà Nguyễn Thị Tý, người nhà ông Viện cho biết, tàu của gia đình có công suất 400 CV, đánh bắt cách bờ 18 hải lý, quanh khu vực đảo Cồn Cỏ. Trúng mẻ cá đầu năm rất phấn khởi, chuyến cá tổng lượng hơn 100 tấn. Mới chở vào 3 tàu nhưng cá còn lấy chưa hết, đầu năm mà như thế này là bà rất phấn khởi.

ngu dan trung dam hon 130 tan ca be trong nhung ngay dau nam moi hinh 2
Ông Nguyễn Đức Chính (người thứ hai, bên phải sang) Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị chúc mừng ngư dân trúng lộc biển.

Ông Nguyễn Đức Chính, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị cho biết, trong những ngày đầu năm mới Kỷ Hợi, bà con ngư dân đã trúng lộc biển liên tục.

“Từ tín hiệu vui này sẽ động viên bà con ra khơi bám biển để đánh bắt thủy hải sản. Qua đó động viên các hộ gia đình đầu tư thêm về thuyền may, ngư cụ, máy móc, phương tiện đánh bắt hiện đại để phục vụ cho sản xuất trên biển góp phần thực hiện chương trình khai thác đánh bắt thủy hải sản xa bờ của tỉnh trong thời gian sắp đến”./.

Theo VOV


Lượt xem: 25

Trả lời