“Hóa đơn may mắn” tạo thói quen cho người tiêu dùng lấy hóa đơn khi mua hàng

Cập nhật 07/3/2024, 07:03:59

Để khuyến khích người tiêu dùng có thói quen lấy hóa đơn điện tử khi mua hàng hóa dịch vụ của các doanh nghiệp, hộ kinh doanh, 2 năm trở lại đây ngành thuế tỉnh Sơn La đã tích cực triển khai chương trình “Hóa đơn may mắn”.

Kỳ quay thưởng các “Hóa đơn may mắn” trong quý IV/2023 được Cục Thuế Sơn La thực hiện vào cuối tháng 2 vừa qua. Đây là kỳ quay thưởng thứ 7 kể từ khi triển khai chương trình “Hóa đơn may mắn” theo chỉ đạo của Tổng Cục thuế.

Theo Cục Thuế Sơn La, so với kỳ quay thưởng đầu tiên tổ chức vào quý II năm 2022, số hóa đơn hợp lệ để quay thưởng ngẫu nhiên mới chỉ có hơn 9.800 hóa đơn thì đến kỳ quay thưởng quý IV/2023, số hóa đơn hợp lệ đã tăng lên con số hơn 17.500 hóa đơn. Điều này cho thấy chương trình “Hóa đơn may mắn” đã tạo sức hút với người tiêu dùng sử dụng hóa đơn điện tử khi mua bán hàng hóa, dịch vụ.

Ông Trần Mạnh Cường, Phó Cục trưởng Cục thuế tỉnh Sơn La cho biết, đến nay 100% các doanh nghiệp, hộ kinh doanh trên địa bàn tỉnh Sơn La đã sử dụng hóa đơn điện tử trong các giao dịch, mua bán, sản xuất kinh doanh. Đặc biệt các doanh nghiệp, hộ kinh doanh cũng đã bắt đầu sử dụng hóa đơn khởi tạo từ máy tính tiền. Từ đó Cục thuế có thể đánh giá việc sử dụng hóa đơn đã được nâng lên, giúp ích rất lớn cho cơ quan thuế trong công tác quản lý và giúp cho người dân kiểm soát được nguồn gốc hàng hóa”, ông Cường khẳng định.

Để lan tỏa ý nghĩa của chương trình “Hóa đơn may mắn”, khuyến khích người mua hàng lấy hóa đơn, Cục Thuế Sơn La đã phối hợp với các đơn vị liên quan tuyên truyền rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng, quá trình quay thưởng đều có sự giám sát chặt chẽ của hội đồng giám sát. Chi tiết, thể lệ chương trình, danh sách trúng giải cũng được Cục Thuế tỉnh Sơn La công bố công khai trên cổng thông tin điện tử và trên các phương tiện truyền thông đại chúng.


Lượt xem: 3

Trả lời