Giới đầu tư thận trọng với đà tăng của giá dầu

Cập nhật 29/3/2016, 07:03:40

Giới đầu tư vẫn thận trọng với đà tăng của giá dầu mặc dù giá dầu thô trên thị trường thế giới đã tăng 50% trong vòng 7 tuần qua.

Bloomberg cho hay, những nhà đầu tư vốn lạc quan về giá dầu cũng không kỳ vọng quá nhiều về “vàng đen” sau khi giá dầu hồi phục khá mạnh trong thời gian vừa qua.

gioi dau tu than trong voi da tang cua gia dau hinh 0
Giới đầu tư thận trọng với đà tăng của giá dầu. (Ảnh minh họa: Bloomberg)

Trong khi giá dầu thô đã tăng 50% kể từ ngày 11/2 đến nay, số giao dịch đặt cược vào khả năng dầu tăng giá vẫn không hề tăng lên. Ngược lại, giá dầu phải chịu áp lực suy giảm từ các nhà đầu tư đang tận dụng thời cơ để thoát lỗ.

Theo số liệu từ Ủy ban hàng hóa tương lai Mỹ, trong 7 tuần qua tốc độ rút khỏi các vị thế bán đang ở mức cao kỷ lục. Kể từ ngày 2/2, số vị thế đặt cược giá dầu WTI sẽ giảm đã giảm 131.617 hợp đồng, mạnh nhất trong 1 thập kỷ trở lại đây.

Gần đây, dầu thô đón nhận nhiều tín hiệu tích cực khi các nước xuất khẩu dầu mỏ lớn sẽ nhóm họp tại Qatar vào tháng 4 tới để xem xét áp dụng biện pháp “đóng băng sản lượng”.

Bên cạnh đó, sản lượng dầu thô của Mỹ rơi xuống mức thấp nhất kể từ tháng 11/2014. Tuy nhiên, nguồn cung từ Mỹ vẫn trong trạng thái dư thừa, trong khi sản lượng của Nga và Saudi Arabia đang ở mức cao kỷ lục. Iran và Libya đều có chiều hướng gia tăng sản lượng.

Đồng USD tăng giá cũng đè nặng lên giá dầu sau khi các quan chức của Cục dự trữ liên bang Mỹ (FED) đưa ra những dấu hiệu cho thấy họ dự báo lãi suất sẽ sớm tăng trong tháng 4 hoặc tháng 6 tới.

Hiện, dầu WTI giao tháng 5 đang giao dịch ở ngưỡng 39,75 USD/thùng sau khi chạm mốc 41,45 USD/thùng trong phiên 22/3 – mức cao nhất 4 tháng./.

Theo VOV


Lượt xem: 49

Trả lời