Giao thương Việt – Hàn hướng mục tiêu thương mại 100 tỷ USD năm 2023

Cập nhật 03/3/2023, 08:03:41

Việt Nam và Hàn Quốc đang tăng cường các hoạt động xúc tiến thương mại và giao thương, coi đây là hoạt động trọng tâm để góp phần đưa kim ngạch thương mại Việt Nam – Hàn Quốc đạt 100 tỷ USD vào năm 2023.

Cơ quan Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Hàn Quốc (KOTRA Hà Nội) cho biết, ngày 28/2 vừa qua đã tổ chức thành công sự kiện giao thương trực tiếp (1:1) giữa Đoàn doanh nghiệp đến từ thành phố Incheon và tỉnh Chungbuk, Hàn Quốc với các nhà nhập khẩu Việt Nam tại Khách sạn Lotte Hanoi. Đây là sự kiện mở đầu cho chuỗi hoạt động giao thương trong năm 2023.

Tại sự kiện giao thương lần này, 20 nhà sản xuất và cung cấp Hàn Quốc uy tín đã giới thiệu đến các nhà nhập khẩu Việt Nam những sản phẩm đa dạng, từ hàng tiêu dùng thiết yếu đến các sản phẩm công nghiệp. Với thế mạnh về các sản phẩm mỹ phẩm, thực phẩm và thực phẩm chức năng, các DN Hàn Quốc đã nhận được sự quan tâm đặc biệt từ nhiều nhà nhập khẩu Việt Nam, mong muốn tìm hiểu để đáp ứng như cầu tăng cường chăm sóc sức khỏe của người dân giai đoạn sau dịch Covid, trong bối cảnh nhiều DN Việt Nam cũng đã và đang mở rộng sang lĩnh vực hoạt thực phẩm.

Thông qua 120 cuộc giao thương trực tiếp, gần 70 DN Việt Nam đã tìm được sản phẩm phù hợp từ các nhà cung cấp Hàn Quốc. Đánh giá cao hiệu quả buổi giao thương trực tiếp lần này, ông An Mạnh Tùng, Giám đốc Công ty CP Xuất nhập khẩu Tùng Minh cho rằng, DN quan tâm đến các sản phẩm chăm sóc sức khỏe của Hàn Quốc bởi chất lượng tốt. Qua giao thương, DN đã gặp được một số nhà cung cấp Hàn Quốc tiềm năng.

Theo Giám đốc công ty Flexplay Korea – ông Eun Sung Kang, đây là lần thứ 4 DN đến Việt Nam tìm kiếm cơ hội hợp tác. DN tin tưởng các sản phẩm sữa bột từ hạt nguyên cám và ngũ cốc của Flexplay sẽ có tiềm năng phát triển tại thị trường Việt Nam.

Hiện nay, Việt Nam và Hàn Quốc đang tăng cường các hoạt động xúc tiến thương mại, coi đây là hoạt động trọng tâm để góp phần đưa kim ngạch thương mại Việt Nam – Hàn Quốc đạt 100 tỷ USD vào năm 2023.

Để góp phần cho thành công của mục tiêu này, bà Trần Thị Hải Yến, Trưởng văn phòng Cơ quan Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Hàn Quốc (KOTRA) cho biết, trong năm 2023, Văn phòng KOTRA sẽ tiếp tục tổ chức và thực hiện từ 70 – 80 sự kiện giao thương trực tiếp cùng trực tuyến, nhằm kết nối hơn 1.000 DN Hàn Quốc với hơn 1.500 DN mua hàng Việt Nam./.


Lượt xem: 1

Trả lời