Giá dầu phục hồi sau cú lao dốc phiên giao dịch đầu năm

Cập nhật 04/1/2017, 13:01:57

Sau phiên giảm mạnh do ảnh hưởng từ việc đồng USD đạt mức giá cao kỷ lục, giá dầu thế giới đã tăng trở lại.

Việc thỏa thuận cắt giảm sản lượng của Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) chính thức có hiệu lực đã tạo hứng khởi cho thị trường dầu thế giới.

gia dau phuc hoi sau cu lao doc phien giao dich dau nam hinh 1
Giá dầu chịu tác động lớn bởi sự lên xuống của đồng USD (Ảnh minh họa: CNBC)

Trong phiên giao dịch đầu tiên của năm 2017, các hợp đồng dầu thô tương lai đã có thời điểm đạt mức giá cao nhất trong vòng 18 tháng (dầu Brent Biển Bắc là 58,37 USD/thùng và dầu ngọt nhẹ Mỹ WTI là 55,24 USD/thùng).

Tuy nhiên, việc giá đồng USD cũng tăng mạnh – lên mức cao nhất kể từ năm 2002 – đã kéo giá dầu thế giới đi xuống.

Theo ông Andrew Lipow, chủ tịch công ty tư vấn năng lượng Lipow Oil Associates ở Houston, sức mạnh của đồng USD tạo áp lực lớn lên giá dầu.

Sang tới phiên giao dịch ngày 4/1, thị trường dầu đã có những dấu hiệu phục hồi do đồng USD đã quay đầu giảm.

Tính đến 10 giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu WTI đạt 52,64 USD/thùng tương ứng với mức tăng 31 cent (0,59%). Cùng thời điểm, giá dầu Brent đạt 55,79 USD/thùng, tương ứng với mức tăng 32 cent (0,58%).

Việc đồng USD đảo chiều đã giúp giá dầu ở các nước không sử dụng đồng tiền của Mỹ rẻ hơn. Nhưng trong tương lai gần, giá đồng USD được dự báo vẫn sẽ ở mức cao.

Các nhà phân tích cho biết, các diễn biến trên thị trường ngoại hối nhiều khả năng sẽ là nhân tố thúc đẩy mạnh mẽ thị trường dầu thô, khi nhà đầu tư cân nhắc triển vọng của thị trường tiền tệ trên thị trường hàng hóa./.

Theo VOV


Lượt xem: 34

Trả lời