Bộ trưởng 
Đinh Tiến Dũng muốn điều hành giá xăng dầu 
theo ngày

Cập nhật 15/1/2016, 14:01:02

Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng cho biết ông muốn điều hành giá xăng dầu theo ngày chứ không phải tăng giảm giá xăng dầu cứ đợi 15 ngày …

Trao đổi với báo chí chiều 14-1, Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng cho biết ông muốn điều hành giá xăng dầu theo ngày chứ không phải tăng giảm giá xăng dầu cứ đợi 15 ngày như quy định hiện nay. 

Khi giá xăng dầu thế giới lên thì doanh nghiệp xăng dầu trong nước có thể chờ 15 ngày để tăng giá, nhưng khi giá thế giới xuống thì xăng dầu trong nước không cần phải chờ 15 ngày mới giảm giá.

Quan điểm của Bộ Tài chính là cơ chế điều hành giá xăng dầu (theo ông Dũng, hiện nay Chính phủ giao Bộ Công thương) phải bám sát thị trường và có sự quản lý của Nhà nước, nhưng phải linh hoạt và đặc biệt công khai, minh bạch hơn.

Ông Dũng nói: “Quỹ bình ổn giá xăng dầu tới đây phải nghiên cứu thêm. Nếu như thị trường bình ổn rồi, theo thị trường thật sự rồi thì không cần phải có quỹ này nữa”.

* Metro nộp hơn 
1.900 tỉ đồng thuế 
chuyển nhượng vốn

Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng cho biết Tập đoàn Metro Cash & Carry đã nộp 1.911 tỉ đồng tiền thuế thu nhập vào ngân sách, sau khi bán toàn bộ hệ thống Metro ở VN cho một đối tác Thái Lan.

Bộ Tài chính cũng vừa truy thu được 1.400 tỉ đồng tiền thuế của Tổng công ty Bia – rượu – nước giải khát Sài Gòn, trong đó chủ yếu truy thu thuế tiêu thụ đặc biệt.

Theo Tuổi Trẻ Online


Lượt xem: 20

Trả lời