Bác đề xuất chi hơn 300 tỉ đồng sửa mặt cầu Thăng Long

Cập nhật 26/4/2014, 09:04:40

Bộ trưởng GTVT cũng nói đang xem xét trách nhiệm của những người đưa ra đề xuất này trong bối cảnh kinh tế khó khăn này.

 

Bộ trưởng Bộ Giao thông – Vận tải Đinh La Thăng vừa chính thức ra văn bản “bác bỏ” đề xuất chi hơn 300 tỉ đồng sửa chữa mặt cầu Thăng Long mà Tổng cục Đường bộ đưa ra với lý do lãng phí.

Bộ trưởng Thăng cũng yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam cần nghiên cứu đưa ra giải pháp sửa chữa tiết kiệm nhất mà vẫn đảm bảo ổn định, khai thác lâu dài.

Trước đó, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã có tờ trình gửi Bộ Bộ Giao thông – Vận tải xin phê duyệt Dự án sửa chữa triệt để mặt cầu Thăng Long với số tiền hơn 313 tỷ đồng. Với việc sửa chữa được thực hiện bằng việc thảm lại mặt cầu phần nhịp dàn thép dài 1.680m (diện tích 27.629m2) bằng một lớp bê tông nhựa đúc dày 35mm ở mặt dưới và một lớp bê tông nhựa cải tính dày 35mm  ở mặt trên. 

Tuy nhiên, Bộ Giao thông – Vận tải cho rằng không phù hợp và yêu cầu đơn vị này phải nghiêm khắc rút kinh nghiệm trong việc tham mưu đề xuất phương án đầu tư sửa chữa mặt cầu Thăng Long. Bộ trưởng GTVT cũng nói đang xem xét trách nhiệm của những người đưa ra đề xuất này trong bối cảnh kinh tế khó khăn này.

Mặt cầu Thăng Long được sửa chữa toàn diện vào năm 2009 với số tiền hơn 90 tỷ đồng. Tuy nhiên, chỉ sau 1 tháng đã xuất hiện nứt vỡ, nhiều lần sau đó, mặt cầu tiếp tục được sửa chữa với kinh phí hàng chục tỷ đồng song tình trạng nứt, vỡ vẫn diễn ra. Trả lời báo chí, Bộ GTVT nhận định, đây là rủi ro khi thực hiện công nghệ mới./.

Theo VOV


Lượt xem: 34

Trả lời