Air France sẽ đảm bảo các chuyến bay trong thời gian đình công ở Pháp

Cập nhật 10/6/2016, 07:06:59

Hãng Air France của Pháp đang cố gắng giảm thiểu tác động của đình công đối với các chuyến bay phục vụ giải bóng đá Euro sắp diễn ra tại nước này.

Tổng giám đốc điều hành Hãng hàng không Pháp Air France Frederic Gagey hôm qua ( 9/6) cho biết, cuộc đình công của các phi công bắt đầu vào ngày 11/6 tới sẽ khiến một số chuyến bay bị hủy bỏ.

Tuy nhiên, Air France sẽ cố gắng giảm thiểu những tác động đối với các chuyến bay phục vụ tới các thành phố tổ chức Vòng chung kết giải Vô địch bóng đá châu Âu EURO 2016.

Air France  cũng đảm nhiệm việc chuyên chở trọng tài điều khiển các trận đấu.

Theo ông Frederic Gagey,  Hãng hàng không tổn thất khoảng 5 triệu euro mỗi ngày, với thời gian đình công dự kiến kéo dài 4 ngày.

Lời kêu gọi đình công được đưa ra sau khi Air France  không đạt được một thỏa thuận với 3 nghiệp đoàn phi công Pháp. Theo Hãng hàng không, khoảng 25% số phi công sẽ tham gia đình công.

Trong khi đó, các cuộc đình công hôm qua vẫn tiếp diễn tại Công ty đường sắt quốc gia (SNCF), khiến hệ thống tàu điện ngầm và tàu cao tốc một số khu vực rối loạn. Các tổ chức công đoàn cảnh báo sẽ kêu gọi lái tàu trên tuyến tàu cao tốc nội đô, nối Paris với sân vận động Stade de France đình công vào ngày khai mạc Euro hôm 10/6./.

Theo VOV


Lượt xem: 39

Trả lời