Tom Holland phản bác huyền thoại Martin Scorsese: “Phim siêu anh hùng là nghệ thuật đích thực”

Cập nhật 26/12/2021, 08:12:31

Ngôi sao Người Nhện cho rằng thể loại phim siêu anh hùng và phim điện ảnh Oscar “giống nhau và chỉ khác biệt về góc độ” mà thôi.

Mới đây, Tom Holland đã có buổi phỏng vấn với The Hollywood Reporter nhằm chia sẻ về bộ phim mới nhất của Marvel và Sony mang tên Spider-Man: No Way Home. Trong đó, nam diễn viên đã có những phản bác bất ngờ đối với bình luận của đạo diễn huyền thoại Martin Scorsese.

Cụ thể, trong một buổi phỏng vấn vào năm 2019, vị “lão làng” của Hollywood Martin Scorsese đã làm “dậy sóng” cộng đồng khán giả khi khẳng định phim của Marvel không phải điện ảnh thực thụ. Sau hơn 2 năm, ngôi sao Người Nhện Tom Holland đã chia sẻ quan điểm của mình về điều này: “Bạn có thể hỏi Martin Scorsese rằng ông ấy có muốn làm thử một bộ phim Marvel hay không, thế nhưng ông ấy hẳn sẽ không biết phải làm như thế nào vì ông ấy đã sản xuất bộ phim như vậy bao giờ đâu”.

Tom Holland phản bác huyền thoại Martin Scorsese: Phim siêu anh hùng là nghệ thuật đích thực - Ảnh 1.

(Ảnh: Getty Images)

“Tôi đã tham gia phim của Marvel và cũng đã tham gia những dự án được thảo luận cho đề cử Oscar. Điều duy nhất khác biệt đó là một thể loại đắt đỏ hơn thể loại kia”, nam diễn viên nói thêm, “Việc tôi thể hiện nhân vật, việc đạo diễn tạo ra câu chuyện… mọi thứ đều giống nhau, chỉ khác biệt ở góc độ mà thôi. Do đó, tôi cho rằng phim siêu anh hùng là nghệ thuật thực thụ”.

Trước đó, phát ngôn của đạo diễn huyền thoại kinh đô điện ảnh Hollywood Martin Scorsese đã tạo ra 2 luồng ý kiến với khán giả. Nhiều người cho rằng, chủ nhân Sói già phố Wall đang quá khắt khe với Marvel và phim của Marvel cũng mang tính nhân văn như bất kì tác phẩm điện ảnh nào. Tuy nhiên, một phần khán giả còn lại thì tỏ ra đồng tình với “cây cổ thụ” Hollywood. “Để so sánh thì phim Marvel giống như mì ăn liền còn phim của Martin Scorsese giống như đồ ăn hạng sao Michelin vậy. Mì ăn liền thì cũng là đồ để ăn nhưng chắc chắn không thể được đánh giá theo tiêu chuẩn 5 sao rồi”, một khán giả bình luận.

Tom Holland phản bác huyền thoại Martin Scorsese: Phim siêu anh hùng là nghệ thuật đích thực - Ảnh 2.

Martin Scorsese là “cây đại thụ” của làng điện ảnh Hollywood, có tầm ảnh hưởng lớn trong bộ môn nghệ thuật thứ bảy này. (Ảnh: Warner Bros)

Cho đến thời điểm hiện tại, vẫn còn rất nhiều ý kiến trái chiều xung quanh vấn đề này tuy nhiên cũng không thể phủ nhận độ phổ biến của phim siêu anh hùng trong thời đại ngày nay. Mới đây nhất, Spider-Man: No Way Home đã “làm mưa làm gió”, vực dậy phòng vé toàn cầu giữa thời kỳ COVID-19. Thậm chí, bộ phim được kì vọng sẽ chạm tới mốc doanh thu mơ ước 1 tỷ USD – đây có thể coi là điều không tưởng đối với ngành điện ảnh trong thời đại dịch này.

Theo VTV


Lượt xem: 19

Trả lời