Lượng người xem giải Oscar tăng 56% sau khi giảm kỷ lục vào năm ngoái

Cập nhật 29/3/2022, 14:03:23

Lượng người xem giải Oscar đã tăng vào ngày hôm qua (28/3) khi 15,36 triệu nhãn cầu theo dõi Lễ trao giải Oscar lần thứ 94 trên ABC.

Buổi lễ được dẫn dắt bởi Regina Hall, Amy Schumer và Wanda Sykes đã tăng 56% so với mức thấp lịch sử của năm ngoái về quy mô khán giả. Nhìn vào dữ liệu năm ngoái, buổi lễ năm 2021 đã thu hút 9,85 triệu người xem và 1,9 xếp hạng ở những người trưởng thành trong độ tuổi 18-49. Lễ trao giải Oscar 2022, được phát sóng trực tiếp từ 8 giờ tối đến khoảng 11:40 tối ET, đều tăng đáng kể về cả hai chỉ số. Tuy nhiên, con số này vẫn được coi là Giải thưởng Viện hàn lâm được xem ít thứ hai và được xếp hạng thấp thứ hai trên sách.

Lễ trao giải Oscar năm nay bắt đầu với màn trình diễn từ xa của Beyonce với ca khúc “Be Alive” từ một sân tennis ở Compton và kết thúc với giải Phim hay nhất dành cho “CODA” của Apple TV Plus. Ở giữa, chương trình có một bước ngoặt bất ngờ khi người dẫn chương trình Chris Rock nói đùa về Jada Pinkett Smith, và người được đề cử Nam diễn viên chính xuất sắc nhất (và hiện là người chiến thắng) Will Smith đã lên sân khấu và tát vào mặt Rock.

Lễ trao giải Oscar giữa đại dịch năm 2021, không có người dẫn chương trình đã thu hút mức thấp kỷ lục 10,5 triệu người xem và 2,2 xếp hạng trong nhóm nhân khẩu học từ 18-49 tuổi chủ chốt vào Chủ nhật, ngày 25/4, theo dữ liệu Live + Same Day cuối cùng. Năm trước đó, chương trình truyền hình không phát sóng năm 2020 – phát sóng vào ngày 9 tháng 2, một ngày điển hình hơn cho chương trình trao giải – đã thu hút trung bình 23,6 triệu người xem. Năm 2019, năm đầu tiên trong nhiều thập kỷ chương trình không có người dẫn chương trình, giải Oscar lần thứ 91 đã mang về 29,6 triệu người xem.

Buổi lễ hôm Chủ nhật với sự tham gia của bộ ba Hall, Schumer và Sykes, đánh dấu sự kết thúc của ba năm gián đoạn về người dẫn chương trình kể từ lần dẫn của Jimmy Kimmel tại Lễ trao giải Oscar 2018 đã thu hút 26,6 triệu người xem.

Giải Oscar năm nay tăng so với lượng người xem và tỷ suất người xem rất kém của năm ngoái diễn ra vào thời điểm hầu hết các chương trình trao giải đều có tỷ suất người xem thấp và ít khán giả hơn, một xu hướng giảm trong thập kỷ qua tiếp tục diễn ra trong thời kỳ đại dịch.

Theo VTV


Lượt xem: 9

Trả lời