Việt Nam ủng hộ nghị quyết của LHQ về chấm dứt bao vây cấm vận Cuba

Cập nhật 26/4/2019, 07:04:09

Việt Nam mong muốn Hoa Kỳ và Cuba duy trì đối thoại, xây dựng và hợp tác, tìm giải pháp cho các khác biệt và thúc đẩy quan hệ giữa hai nước.

Ngày 25/4, tại Họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết bình luận của Việt Nam về việc Hoa Kỳ tăng cường các biện pháp bao vây, cấm vận chống Cuba, Người phát Ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng nêu rõ: “Lập trường nhất quán của Việt Nam là ủng hộ mạnh mẽ các nghị quyết của Đại hội đồng Liên Hợp Quốc yêu cầu Hoa Kỳ chấm dứt các chính sách và đạo luật bao vây cấm vận kinh tế, thương mại và tài chính chống Cuba, mà gần đây nhất là Nghị quyết A/Res/73/8 năm 2018 với 189 phiếu thuận.

Việt Nam mong muốn Hoa Kỳ và Cuba duy trì đối thoại, xây dựng và hợp tác, tìm giải pháp cho các khác biệt và thúc đẩy quan hệ giữa hai nước, góp phần vào hòa bình, ổn định và phát triển ở khu vực”.

viet nam ung ho nghi quyet cua lhq ve cham dut bao vay cam van cuba hinh 1
Cờ Mỹ và cờ Cuba. Ảnh minh họa: Stock Photo

Trước đó, Mỹ xác nhận kế hoạch tái kích hoạt một điều khoản trong đạo luật Helms-Burton năm 1996 sau 23 năm tạm hoãn, cho phép thực hiện các vụ kiện liên quan tới tài sản từng bị sung công ở Cuba.

Điều khoản gây tranh cãi liên quan tới đạo luật Helms-Burton cùng các biện pháp trừng phạt mới mà Mỹ quyết định áp đặt lên Cuba đánh dấu sự thay đổi lớn trong chính sách của Mỹ đối với Cuba trong 2 thập kỷ qua, làm rạn nứt thêm mối quan hệ vốn nhiều sóng gió giữa hai bên trong nhiều năm qua. Phía Cuba lên án mạnh mẽ các biện pháp gây sức ép mới của Mỹ vì cho rằng có thể tác động trực tiếp tới nền kinh tế Cuba./.

Theo VOV


Lượt xem: 14

Trả lời