Việt Nam luôn bảo đảm quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo

Cập nhật 03/3/2023, 06:03:01

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái khẳng định Đảng, Nhà nước Việt Nam luôn tôn trọng và bảo đảm quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo, bảo đảm bình đẳng giữa các tôn giáo.

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái tiếp Mục sư Franklin Graham 

Chiều 1/3, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái đã tiếp Mục sư Franklin Graham, Chủ tịch Hiệp hội truyền giáo Billy Graham, Chủ tịch Tổ chức cứu trợ, truyền giáo cơ đốc quốc tế Samaritan’ Purse.

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái hoan nghênh và chào mừng Mục sư Franklin Graham đến Việt Nam lần thứ 2 sau hơn 5 năm.

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái cho biết sau đại dịch COVID-19, cùng với sự phục hồi kinh tế, các hoạt động tín ngưỡng, tôn giáo ở Việt Nam đã diễn ra bình thường trở lại và có phần sôi động hơn để bù đắp thời gian giãn cách. Có được thành quả đó, bên cạnh sự nỗ lực của Việt Nam, còn có sự đóng góp rất lớn của cộng đồng quốc tế, trong đó có Tổ chức cứu trợ, truyền giáo cơ đốc quốc tế Samaritan’ Purse do Mục sư Franklin Graham làm Chủ tịch.

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái cho biết, sắp tới ở Việt Nam sẽ diễn ra “Lễ hội truyền giảng xuân yêu thương”, đây là một trong những hoạt động tôn giáo lớn của Việt Nam và cũng là minh chứng cho các hoạt động của đời sống Việt Nam đã trở lại bình thường.

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái nêu rõ: Đảng và Nhà nước Việt Nam thực hiện nhất quán chính sách tôn trọng và bảo đảm quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo, bảo đảm bình đẳng giữa các tôn giáo, phát huy những giá trị văn hóa, đạo đức tốt đẹp và nguồn lực của tôn giáo cho quá trình phát triển đất nước.

Hiến pháp 2013 của Nhà nước Việt Nam khẳng định quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo là quyền cơ bản của con người. Luật Tín ngưỡng, tôn giáo năm 2016 đã tạo khuôn khổ pháp lý vững chắc bảo đảm tốt hơn quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo của người dân.

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái mong muốn với vai trò Chủ tịch Hiệp hội truyền giáo Billy Graham, Chủ tịch Tổ chức cứu trợ, truyền giáo cơ đốc quốc tế Samaritan’ Purse, Mục sư Franklin Graham sẽ tiếp tục có những hoạt động tích cực để thúc đẩy sự kết hợp hài hòa giữa đạo và đời, được trải nghiệm thực tế đời sống tín ngưỡng, tôn giáo của Việt Nam. Qua đó, góp phần giúp Hoa Kỳ hiểu và sớm đưa Việt Nam ra khỏi danh sách các nước cần theo dõi đặc biệt về tôn giáo.

Mục sư Franklin Graham bày tỏ niềm vui khi được cảm nhận về sự tự do tôn giáo tại Việt Nam, khẳng định sẽ chia sẻ với chính giới và người dân Hoa Kỳ về thực tế mà ông được trải nghiệm.

Theo VTV


Lượt xem: 2

Trả lời