Trung Quốc yêu cầu cung cấp chứng cứ kết luận về MH370

Cập nhật 25/3/2014, 08:03:21

Trung Quốc đồng thời cho biết vẫn sẽ tiếp tục công tác tìm kiếm.

Trung Quốc yêu cầu  phía Malaysia cung cấp toàn bộ thông tin và chứng cứ để đi đến kết luận chuyến bay mang số hiệu MH370 đã bị rơi xuống Nam Ấn Độ Dương, và cho biết, nước này vẫn tiếp tục công tác tìm kiếm.  
 

Thân nhân hành khách trên chuyến bay MH370 đau buồn khi nghe tin dữ (Ảnh: AP)

 

Phát biểu trước thông tin Thủ tướng Malaysia tuyên bố chuyến bay mang số hiệu MH 370 đã bị rơi ở Nam Ấn Độ Dương, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hồng Lỗi cho biết, Trung Quốc rất coi trọng thông tin này. Trung Quốc yêu cầu phía Malaysia cung cấp toàn bộ thông tin và chứng cứ để đi đến kết luận trên. Ông Hồng Lỗi cũng cho biết, Trung Quốc vẫn sẽ tiếp tục công tác tìm kiếm.

Ngay sau khi tuyên bố trên của phía Malaysia được đưa ra, Trung tâm tìm kiếm trên biển Trung Quốc đã cử tàu tuần tra Haixun 01 mang theo thiết bị dò tìm hộp đen đến vùng biển trên để tiến hành tìm kiếm.

Thông tin máy bay MH370 đã rơi xuống Ấn Độ Dương và không có hành khách nào trên máy bay sống sót đã khiến các thân nhân của hành khách trên chuyến bay này vô cùng đau buồn. Tại khách sạn Lido – nơi phần lớn thân nhân hành khách Trung Quốc đi trên chuyến bay này được bố trí ở để chờ đợi thông tin, người ta nghe thấy nhiều tiếng khóc than. Một số người bị ngất phải đưa đi cấp cứu.

Tuy nhiên, một số người vẫn tỏ ra nghi ngờ, cho rằng thông tin trên là không chính xác, đặc biệt khi nó được đưa ra không phải dựa vào các vật chứng cụ thể được tìm thấy, mà chỉ dựa vào các số liệu phân tích./.

Theo VOV


Lượt xem: 14

Trả lời