Trung Quốc: Nhiều vùng hứng chịu lũ quét tồi tệ nhất trong 100 năm qua

Cập nhật 12/8/2014, 15:08:38

Theo cơ quan dự báo thời tiết Trung Quốc, điều đáng lo ngại là mưa lớn sẽ còn tiếp diễn trong thời gian tới.

Dọc khu vực phía Tây Nam Trung Quốc đang hứng chịu những đợt mưa như trút nước, gây lũ quét và gây ra tình trạng mất điện ở nhiều nơi.

 


Hình ảnh một trận lũ ở Trung Quốc (Ảnh: Reuters)

 

Các phương tiện truyền thông nhà nước Trung Quốc ngày 12/8 cho biết, khu vực Nam Xuyên, thành phố Trùng Khánh đã hứng chịu lượng mưa lên tới hơn 300mm trong 3 ngày qua. Đây là đợt mưa lớn nhất tại Nam Xuyên, gây ra lũ quét tồi tệ nhất tại khu vực này trong 100 năm qua.

Đến nay, nguồn cung điện tại Nam Xuyên đã bị cắt. Mưa lớn vẫn đang tiếp diễn, gây lở đất làm gián đoạn nhiều tuyến đường tại đây. Nhà chức trách Nam Xuyên đã sơ tán hơn 360 cư dân vì lũ quét và lở đất, đồng thời thông báo đã có 2 công nhân làm đường bị mất tích, 32 ngôi nhà bị đổ sập do mưa lũ.

Trong khi đó, tại tỉnh lân cận Quý Châu, mưa lớn gây lũ lụt trong 2 ngày 10 và 11/8 đã làm ít nhất 9 người thiệt mạng và 11 người khác mất tích. Hơn 50.000 người tại tỉnh này bị ảnh hưởng bởi mưa bão, hơn 3.000 người phải sơ tán tới những khu vực an toàn.

Cơ quan dự báo thời tiết Trung Quốc cho biết, nhiều khu vực ở phía Tây Nam Trung Quốc tiếp tục hứng chịu mưa lớn trong ngày hôm nay./.

theo VN EXpress


Lượt xem: 31

Trả lời