Tổng thống Ukraine tuyên bố sẽ lấy lại sân bay Donetsk

Cập nhật 12/5/2015, 09:05:50

Sân bay Donetsk sẽ được “giải phóng” và chính quyền Kiev sẽ tái thiết sân bay có vị trí chính trị, kinh tế, quân sự đặc biệt quan trọng này ở miền Đông Ukraine.

 
Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko
Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko

Phát biểu tại một sự kiện diễn ra hôm qua, ngày 11/5 ở Kiev, Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko tuyên bố, sân bay Donetsk (hiện đang thuộc quyền kiểm soát của lực lượng ly khai miền Đông), sớm được “giải phóng” và Kiev sẽ khôi phục lại sân bay này.

“Chúng ta sẽ giải phóng sân bay Donets, vì đây là đất của chúng ta. Và chúng ta sẽ xây dựng lại sân bay”, ông Poroshenko nhấn mạnh.

Tổng thống Poroshenko cũng cảm ơn những người lính Ukraine đã bảo vệ sân bay trong cuộc xung đột với lực lượng ly khai miền Đông, ca ngợi “chủ nghĩa anh hùng” trong những người lính Ukraine.

“Chúng ta đã học cách bảo vệ nhà nước như thế nào”, Tổng thống Ukraine nói, đồng thời bày tỏ niềm tin rằng Ukraine sẽ tạo ra đội quân “bách chiến bách thắng của riêng mình”.

Các cuộc đọ súng trong và ngoài sân bay Donetsk giữa quân chính phủ Kiev và ly khai miền Đông Ukraine diễn ra từ tháng 5/2014. Đến cuối tháng 1/2015, lực lượng ly khai kiểm soát hoàn toàn sân bay Donetsk, tuy nhiên, bất chấp lệnh ngưng bắn, các khu vực xung quanh sân bay vẫn xảy ra các cuộc đọ súng và pháo kích.

theo Tiền Phong Online


Lượt xem: 21

Trả lời