Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng thăm trường Tiểu học Võ Thị Thắng tại Cuba

Cập nhật 30/3/2018, 07:03:46

Tiếp tục Chuyến thăm Chính thức Cộng hoà Cuba, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã đến thăm Trường Tiểu học Võ Thị Thắng tại Thủ đô La Habana.

Trường Tiểu học Võ Thị Thắng được thành lập cách đây đúng 50 năm (năm 1968). Trường được mang tên nữ anh hùng Việt Nam Võ Thị Thắng, theo đề nghị của nữ anh hùng Moncada Melba Hernandez.

Trường có 16 lớp học với hơn 430 học sinh, có độ tuổi từ 5-11. Hiện nay, chất lượng giáo dục ở Cuba đang được đánh giá là một trong những nền giáo dục hàng đầu trong những nước châu Mỹ Latin và vùng Caribe.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã khai trương phòng học Tin học bao gồm 30 máy tính – đây là quà tặng của Tổng Bí thư đối với các thầy cô và học sinh của trường.

Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng thăm trường Tiểu học Võ Thị Thắng tại Cuba - Ảnh 1.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng khai trương Phòng học Tin học – Quà tặng của Tổng Bí thư cho Trường Tiểu học Võ Thị Thắng. (Ảnh: Trí Dũng/TTXVN)

Nhấn mạnh tình cảm đặc biệt mà nhân dân Việt Nam và Cuba dành cho nhau trong nhiều thập kỷ qua, Tổng Bí thư cho rằng, sự hiện diện của ngôi trường mang tên Võ Thị Thắng – một nữ anh hùng Việt Nam trong 60 năm qua là một minh chứng sinh động về mối quan hệ đặc biệt của hai dân tộc.

Theo VTV


Lượt xem: 32

Trả lời