Thủ tướng tiếp lãnh đạo Tập đoàn Ajlan & Bros

Cập nhật 19/10/2023, 09:10:31

Nhân dịp tham dự Hội nghị Cấp cao ASEAN- Hội đồng hợp tác vùng Vịnh (GCC) và thăm Vương quốc Saudi Arabia từ ngày 18-20/10/2023 theo lời mời của Quốc vương Saudi Arabia Salman bin Abdulaziz Al Saud. Tối 18/10 (theo giờ địa phương), Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp lãnh đạo tập đoàn Ajlan & Bros.

Tập đoàn Ajlan & Bros được thành lập vào năm 1979, là một trong những doanh nghiệp hàng đầu tại Ả rập Xê út và GCC về may mặc, sản phẩm quần áo truyền thống và may sẵn. Tập đoàn có khoảng 15 nghìn nhân viên tại hơn 15 quốc gia. Bên cạnh đó Tập đoàn hiện đang mở rộng đầu tư trong nhiều lĩnh vực như năng lượng, thực phẩm, khách sạn, công nghệ. Hiện nay, Tập đoàn đã đầu tư khoảng 15 tỷ USD trên khắp thế giới.

Tại buổi tiếp, Ông Ali AL-Khatib, phó Giám đốc điều hành Công ty Ajlan & Bros cho biết, ông rất vui mừng được gặp Thủ tướng Phạm Minh Chính. Ông Ali AL-Khatib cũng chúc mừng Việt Nam đã đạt được những thành tựu to lớn trong việc phát triển kinh tế xã hội thời gian vừa qua và mong muốn thiết lập quan hệ đối tác với các bộ ngành Việt Nam và các công ty Tư nhân của Việt Nam để giúp các công ty của Việt Nam mở rộng đầu tư và phát triển hơn nữa.

thu tuong tiep lanh dao tap doan ajlan bros hinh anh 1Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp lãnh đạo tập đoàn Ajlan & Bros

Với phương châm và triết lý kinh doanh là hướng tới lâu dài và bền vững, ông Ali AL-Khatib cho biết công ty sẽ có những dự án dài hạn trong tương lại tại Việt Nam và mong muốn tham gia vào các lĩnh vực Việt Nam có thế mạnh như nông nhiệp, lúa gạo, năng lượng sạch, năng lượng tái tạo, bất động sản… và mong muốn phía Việt Nam giới thiệu doanh nghiệp phù hợp để cùng hợp tác, tạo ra kết quả trong tương lai.

Ông Ali AL-Khatib chia sẻ, những gì đạt được trong hợp tác kinh doanh thời gian qua mới chỉ là buổi khởi đầu, trong thời gian tới công ty mong muốn sẽ mở rộng hơn nữa hợp tác đầu tư tại Việt Nam và đề nghị chính phủ Việt Nam và các bộ ngành tạo điều kiện hơn nữa cho công ty mở rộng đầu tư vào Việt Nam.

Thủ tướng Phạm Minh Chính hoan nghênh và đánh giá cao những kế hoạch, định hướng phát triển, hợp tác với các doanh nghiệp Việt Nam của tập đoàn trong thời gian tới.

Thủ tướng cho biết, quan hệ giữa Việt Nam – Saudi Arabia phát triển tốt đẹp, tin cậy lẫn nhau, hợp tác kinh tế phát triển nhanh chóng và nhiều tiềm năng… Đây là nền tảng vững chắc để doanh nghiệp hai nước mở rộng hợp tác. Cùng với đó Việt Nam là thị trường còn rất nhiều tiềm năng để khai thác.

thu tuong tiep lanh dao tap doan ajlan bros hinh anh 2Thủ tướng Phạm Minh Chính hoan nghênh và đánh giá cao những kế hoạch, định hướng phát triển, hợp tác với các doanh nghiệp Việt Nam của tập đoàn trong thời gian tới

Thủ tướng đề nghị Tập đoàn tìm hiểu thông tin các chính sách, quy định ưu đãi của Việt Nam trong các lĩnh vực thế mạnh của tập đoàn từ các nguồn thông tin chính thống như Đại sứ quán, các Bộ ngành liên quan để nắm bắt các cơ hội đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam. Cùng với đó nghiên cứu đầu tư, hợp tác với một số đối tác tiềm năng, có năng lực của Việt Nam để phát triển lĩnh vực có thế mạnh của Tập đoàn tại Việt Nam như dệt may, công nghệ, nông nghiệp, lúa gạo, năng lượng sạch, năng lượng tái tạo, bất động sản, các ngành phát triển mới nổi.

Thủ tướng cũng hoan nghênh mô hình hợp tác với các bộ ngành và mô hình hợp tác trực tiếp với các doanh nghiệp Việt Nam. Thủ tướng khẳng định, Chính phủ Việt Nam sẽ cam kết sẽ đồng hành, tạo điều kiện thuận lợi cho tập đoàn Ajlan & Bros trong việc đầu tư kinh doanh và mở rộng hợp tác với các doanh nghiệp tại Việt Nam và Thủ tướng mong được đón tiếp lãnh đạo tập đoàn tại Ajlan & Bros Việt Nam để hiện thực hóa những dự định đầu tư kinh doanh của Công ty tại Việt Nam.

 

Theo VOV


Lượt xem: 2

Trả lời