Thủ tướng thăm hỏi, động viên nhân dân vùng lũ

Cập nhật 03/12/2021, 14:12:59

Ngày 2/12, ngay khi bắt đầu phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 11, Thủ tướng gửi lời thăm hỏi, chia sẻ đến chính quyền, bà con nhân dân các tỉnh bị thiệt hại do lũ lụt.

Tình hình thiên tai, mưa lũ lớn xuất hiện tại một số địa phương Nam Trung Bộ và Tây Nguyên với diễn biến phức tạp trong những ngày qua.

Thủ tướng thăm hỏi, động viên nhân dân vùng lũ - Ảnh 1.

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì Phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 11 năm 2021. Ảnh: Dương Giang-TTXVN

Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu các bộ ngành địa phương tổ chức thăm hỏi, động viên, hỗ trợ các gia đình bị thiệt hại do lũ lụt, nhất là những gia đình có người bị chết, mất tích; huy động các lực lượng hỗ trợ người dân sửa chữa nhà ở, dọn dẹp vệ sinh môi trường, khôi phục các tuyến giao thông, công trình hạ tầng thiết yếu và sản xuất sau lũ.

Thủ tướng thăm hỏi, động viên nhân dân vùng lũ - Ảnh 2.

Quang cảnh phiên họp. Ảnh: Dương Giang-TTXVN

Đồng thời, Thủ tướng yêu cầu Ban chỉ đạo quốc gia về phòng, chống thiên tai, Ủy ban quốc gia ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn theo dõi chặt chẽ tình hình trong những ngày tới, chủ động chỉ đạo, đôn đốc các địa phương triển khai công tác ứng phó theo thẩm quyền, kịp thời báo cáo, đề xuất Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo những vấn đề vượt thẩm quyền.

Theo VTV


Lượt xem: 16

Trả lời