Thủ tướng dự lễ khánh thành tượng đài Bác Hồ với nông dân

Cập nhật 13/12/2020, 07:12:30

Tượng đài “Bác Hồ với nông dân Việt Nam” đã chính thức được khánh thành tối 12/12 tại tỉnh Thái Bình sau 4 năm thi công.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng cùng nhiều lãnh đạo Đảng và Nhà nước đã về dự.

Đây là công trình thể hiện niềm tự hào về truyền thống và công ơn mà Chủ tịch Hồ Chí Minh đã dành tặng cho nông dân Việt Nam nói chung và nông dân của tỉnh Thái Bình nói riêng.

Thủ tướng dự lễ khánh thành tượng đài Bác Hồ với nông dân - Ảnh 1.

Phần trung tâm của Tượng đài “Bác Hồ với nông dân Việt Nam” với hình ảnh xung quanh Bác là các cụ già, phụ nữ, thanh niên, trẻ em… hướng về Bác, thể hiện sự kính yêu vô bờ bến. Ảnh: TTXVN

Kiến trúc của công trình thể hiện hình ảnh Bác Hồ giản dị đứng giữa và 12 nhân vật đại diện cho các thế hệ già, trẻ của nông thôn Việt Nam đứng xung quanh để nghe Bác căn dặn phải đoàn kết, chung tay làm cho cuộc sống nông thôn ngày càng văn minh, ấm no và hạnh phúc.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, hơn ai hết, bác Hồ là người thấu hiểu nhất nỗi vất vả, nhọc nhằn của nông dân, nhìn sâu vào lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc, người nông dân luôn là ngọn cờ đầu trong các phong trào khởi nghĩa, kháng chiến, đấu tranh giành độc lập, tự do cho dân tộc.

Thủ tướng dự lễ khánh thành tượng đài Bác Hồ với nông dân - Ảnh 2.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và các đại biểu dâng hương, hoa tại Đền thờ Bác Hồ trong quần thể Đền thờ Bác Hồ và Tượng đài “Bác Hồ với nông dân Việt Nam” trên Quảng trường Thái Bình. Ảnh: TTXVN

Thủ tướng dự lễ khánh thành tượng đài Bác Hồ với nông dân - Ảnh 3.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: TTXVN

Thủ tướng khẳng định, việc xây dựng tượng đài Bác Hồ với nông dân không chỉ để tưởng nhớ công lao trời biển của Người mà quan trọng hơn là phải khắc ghi những lời dạy và ra sức học tập tư tưởng của Người, từ đó tu dưỡng đạo đức trong sáng, rèn giũa ý chí bản lĩnh của người cộng sản, làm cho đất nước ngày càng phồn vinh, hạnh phúc, cơ đồ dân tộc mãi bền vững, trường tồn.

Để làm được điều này, Thủ tướng kêu gọi các cấp, ngành, địa phương phải cùng gắng sức để đời sống kinh tế – xã hội của người nông dân tiến nhanh hơn, bởi nếu nông dân, tầng lớp chiếm hơn một nửa dân số đất nước mà không có thu nhập cao, Việt Nam sẽ khó trở thành một quốc gia có thu nhập cao vào năm 2045.

Theo VTV


Lượt xem: 25

Trả lời