Thủ tướng: Cần nhân rộng mô hình nông thôn mới xã Hải Hà – Nam Định

Cập nhật 09/6/2016, 07:06:07

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao và cho rằng cần nhân rộng mô hình xây dựng nông thôn mới ở xã Hải Hà, huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định.

Trong khuôn khổ chuyến công tác tại Nam Định, sáng 8/6, Thủ tướng Nguyễn Xuân phúc đã thăm mô hình nông thôn mới ở xã Hải Hà, huyện Hải Hậu, gặp gỡ, động viên người dân trong xã.

thu tuong: can nhan rong mo hinh nong thon moi xa hai ha - nam dinh hinh 0
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm xã nông thôn mới Hải Hà, huyện Hải Hậu, Nam Định

 

Hải Hà là xã điển hình xây dựng nông thôn mới của huyện Hải Hậu. Từ năm 2012 đến nay, Đảng bộ, chính quyền và người dân trong xã đoàn kết, nỗ lực phát triển kinh tế, xây dựng nông thôn mới, giữ gìn vệ sinh môi trường.

 

Tại cuộc gặp với Thủ tướng, người dân xóm 6, xã Hải Hà vui mừng cho biết đời sống đã có nhiều cải thiện rõ rệt, người dân có việc làm, con cái được học hành, an ninh chính trị được đảm bảo, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chúc mừng, biểu dương Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Hải Hà đã có nhiều thành công trong xây dựng nông thôn mới, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần.

thu tuong: can nhan rong mo hinh nong thon moi xa hai ha - nam dinh hinh 1
Thủ tướng thăm hỏi bà con nông dân xóm 6, xã Hải Hà

 

Thủ tướng nêu rõ, thành công này minh chứng cụ thể tính đúng đắn và hiệu quả của Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới, làm thay đổi bộ mặt nông thôn, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân.

 

Tuy vậy, Thủ tướng nêu rõ, người dân Hải Hà và huyện Hải Hậu tiếp tục phát huy kết quả đạt được, không ngừng nâng cao năng suất lao động, đẩy mạnh tái cơ cấu nông nghiệp, mở rộng liên kết trong sản xuất, tiêu thụ hàng nông sản, nhất là với các doanh nghiệp, từ đó cải thiện hơn nữa đời sống vật chất, tinh thần của bà con nông dân.

thu tuong: can nhan rong mo hinh nong thon moi xa hai ha - nam dinh hinh 2
Thủ tướng khuyến khích nhân rộng mô hình nông thôn mới của xã Hải Hà trên phạm vi cả nước

 

Thủ tướng nêu rõ, Hải Hà là xã điển hình xây dựng nông thôn mới, với sự chủ động của chính quyền và người dân, giúp người dân có cuộc sống đầy đủ, ấm no. Vì vậy, cần nhân rộng mô hình nông thôn mới của Hải Hà trên cả nước trên cơ sở học tập kinh nghiệm, bài học thành công của xã Hải Hà.

 

Nam Định là tỉnh thực hiện khá tốt Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, với 54% số xã đạt chuẩn chuẩn nông thôn mới và có huyện Hải Hậu được công nhận là huyện nông thôn mới./.

Theo VOV


Lượt xem: 44

Trả lời