Thủ lĩnh biểu tình Suthep đe dọa bắt nữ thủ tướng Yingluck

Cập nhật 15/1/2014, 07:01:59

Ngày 14-1, lực lượng biểu tình chống chính phủ Thái Lan đã đe dọa sẽ bắt giam thủ tướng Yingluck Shinawatra để lật đổ chính phủ.

 

Người biểu tình Thái Lan trên đường phố Bangkok Ảnh: Reuters

Theo hãng tin AFP, thủ lĩnh biểu tình Suthep Thaugsuban tuyên bố sẽ bắt giam Thủ tướng Yingluck và các bộ trưởng nội các nếu chính phủ không từ chức trong vài ngày tới. “Trong hai ngày nữa chúng ta phải đóng cửa mọi văn phòng nhà nước – Suthep khẳng định – Nếu không thể, chúng ta sẽ cắt điện và nước tới nhà các quan chức”.

Phản ứng lại, bà Yingluck vẫn khẳng định bà sẽ không từ chức bất chấp sức ép. “Tôi sẽ tiếp tục nhiệm vụ thủ tướng tạm quyền không phải bởi tôi ham muốn quyền lực mà bởi tôi muốn bảo vệ nền dân chủ” – bà Yingluck nhấn mạnh.

Bà Yingluck cho biết sẽ dự họp với đại diện các đảng phái vào ngày mai để thảo luận về kế hoạch hoãn cuộc tổng tuyển cử ngày 2-2 sang tháng 5 theo đề xuất của Ủy ban Bầu cử. Phe biểu tình đã tuyên bố sẽ không cử đại diện đến dự họp.

Hôm nay, lực lượng biểu tình đã bao vây một số trụ sở một số bộ ngành. Tuy nhiên giới truyền thông cho biết số lượng người biểu tình đã giảm đi. 

Theo Tuổi Trẻ Online


Lượt xem: 15

Trả lời