Thống nhất các nội dung trình Quốc hội tại kỳ họp thứ Tư

Cập nhật 15/10/2022, 06:10:46

Chiều 14/10, Đảng đoàn Quốc hội đã có cuộc làm việc với Ban cán sự Đảng Chính phủ về kỳ họp thứ Tư, Quốc hội khoá XV.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Bí thư Đảng đoàn Quốc hội, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Bí thư Ban Cán sự Đảng Chính phủ, đồng chủ trì cuộc làm việc.

Thống nhất các nội dung trình Quốc hội tại kỳ họp thứ Tư - Ảnh 1.

Hội nghị Đảng đoàn Quốc hội và Ban Cán sự Đảng Chính phủ về chuẩn bị Kỳ họp thứ Tư, Quốc hội khóa XV – Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Nhấn mạnh, đến thời điểm này, các tài liệu, hồ sơ chuẩn bị cho kỳ họp Quốc hội thứ Tư đã cơ bản hoàn tất, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ – Bí thư Đảng đoàn Quốc hội đề nghị dành thêm thời gian để tiếp thu, giải trình đối với các nội dung khó như dự án Luật Đất đai sửa đổi, Luật Khám chữa bệnh sửa đổi, dự thảo Nghị quyết giám sát về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, dự thảo Nghị quyết về chất vấn trả lời chất vấn cùng dự thảo Nghị quyết chung kỳ họp.

Chủ tịch Quốc hội đồng thời đề nghị Ban Cán sự đảng Chính phủ chỉ đạo Chính phủ khẩn trương chuẩn bị, nghiên cứu kỹ lưỡng kết luận của Hội nghị trung ương để xây dựng Quy hoạch tổng thể quốc gia có chất lượng và tính khả thi cao, đáp ứng được mục tiêu, yêu cầu đề ra để trình Quốc hội xem xét, quyết định trong năm nay. Các Bộ, ngành cơ quan liên quan cần chuẩn bị tốt nhất cho kỳ họp về phòng chống dịch, đảm bảo tốt an ninh trật tự, an toàn xã hội.

Thống nhất các nội dung trình Quốc hội tại kỳ họp thứ Tư - Ảnh 2.

Thủ tướng Phạm Minh Chính bày tỏ đánh giá rất cao những đổi mới của Quốc hội trong thời gian qua – Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Thủ tướng Phạm Minh Chính đánh giá cao sự đổi mới toàn diện, liên tục trong hoạt động của Quốc hội thời gian qua, bám sát Kết luận 19 của Bộ Chính trị về định hướng chương trình xây dựng pháp luật nhiệm kỳ Quốc hội khoá XV, cùng Kế hoạch 81 của Ủy ban thường vụ Quốc hội về triển khai thực hiện Kết luận số 19.

Nhấn mạnh dù thời gian của các kỳ họp được rút ngắn nhưng chất lượng lại được nâng lên góp phần tạo sự đồng thuận trong nhân dân đối với các vấn đề lớn, quan trọng của đất nước, cho ý kiến về việc chuẩn bị cho kỳ họp thứ 4 tới, Thủ tướng khẳng định, Quốc hội Chính phủ đã đoàn kết, đồng hành, bàn bạc kỹ lưỡng, thống nhất cao các nội dung trình Quốc hội xem xét, cho ý kiến, nhất là những vấn đề khó, phức tạp và còn ý kiến khác nhau.

Thống nhất các nội dung trình Quốc hội tại kỳ họp thứ Tư - Ảnh 3.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho biết, UBTVQH sẽ tiếp thu tối đa các ý kiến, đề xuất của Thủ tướng Chính phủ và các bộ trưởng để tiếp tục hoàn thiện dự kiến chương trình Kỳ họp thứ tư – Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Các Bộ ngành cũng đã phối hợp với các Ủy ban của Quốc hội trên tinh thần trách nhiệm, tích cực, thẳng thắn, vừa làm vừa rút kinh nghiệm và không có tình trạng quyền anh, quyền tôi.

Thủ tướng tán thành việc bố trí, sắp xếp các nội dung, chương trình kỳ họp thứ Tư, trong đó có việc kéo dài thời gian giữa phiên thảo luận tổ và toàn thể về dự án Luật Đất đai sửa đổi để các cơ quan tiếp thu, giải trình chi tiết và đầy đủ.

Thủ tướng đề nghị tăng cường phối hợp, định hướng thông tin tuyên truyền về kỳ họp một cách phù hợp và khách quan nhất.

Theo VTV


Lượt xem:

Trả lời