Thành tựu đáng tự hào của đất nước sau 3 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng

Cập nhật 03/9/2023, 15:09:23

Dịp kỷ niệm Quốc khánh là thời điểm mà mỗi chúng ta đều cảm thấy tự hào về những thành tựu của đất nước; và kỳ vọng về tương lai tươi sáng hơn cho đất nước, dân tộc.

Nhìn lại gần 3 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, trong bối cảnh nhiều khó khăn, thách thức; có thể tự hào nhận thấy: đất nước đạt được những kết quả quan trọng, khá toàn diện trên nhiều lĩnh vực. Kết quả này tạo niềm tin mới, khí thế mới, động lực mới; để toàn Đảng, toàn dân, toàn quân vượt qua khó khăn, thách thức; hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ trong thời gian tới.

Tự hào về những thành tựu của đất nước - Ảnh 1.

Kể từ đầu nhiệm kỳ Đại hội XIII của Đảng, Việt Nam đã cơ bản thực hiện thắng lợi việc kiểm soát dịch bệnh, phục hồi và phát triển kinh tế-xã hội. Tăng trưởng kinh tế đạt mức 2,56% trong năm 2021, trong khi nhiều nền kinh tế thế giới tăng trưởng âm. Tiếp đó là mức tăng 8,02% trong năm 2022 và được dự báo có thể đạt mức khoảng 6% trong năm nay. Thương mại quốc tế và đầu tư trực tiếp nước ngoài đều tăng theo tỷ lệ trên hai con số trong các năm 2021 và 2022. Lạm phát ở mức thấp hơn chỉ tiêu được Quốc hội giao. GDP của Việt Nam đạt khoảng 409 tỷ USD trong năm 2022, đứng thứ 4 trong các nước ASEAN, thứ 11 ở châu Á và là một trong 40 nền kinh tế lớn nhất trên thế giới. Năm 2023, tình hình kinh tế Việt Nam tiếp tục khởi sắc với nhiều điểm sáng. Chỉ số sản xuất công nghiệp tháng 8 tăng 2,9% so với tháng 7 và tăng 2,6% so với cùng kỳ năm trước. Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 8 ước đạt 4,03 triệu tỷ đồng, tăng 10% so với cùng kỳ năm trước. Vốn FDI 8 tháng tiếp tục tăng so với cùng kỳ, đạt hơn 18,15 tỷ USD. Các lĩnh vực văn hóa, xã hội vẫn tiếp tục được quan tâm chăm lo, đầu tư phát triển, đạt được nhiều kết quả quan trọng, rõ rệt.

Tự hào về những thành tựu của đất nước - Ảnh 2.

Cũng trong gần 3 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, tư duy, lý luận, đường lối và chiến lược về quốc phòng, an ninh tiếp tục được hoàn thiện. Các lực lượng vũ trang được xây dựng vững mạnh về tư tưởng, chính quy, tinh nhuệ từng bước hiện đại; thế trận quốc phòng, an ninh gắn với thế trận lòng dân được tiếp tục củng cố; quốc phòng, an ninh được bảo đảm. Công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, có những chuyển biển rất tích cực. Công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng tiêu cực được chỉ đạo mạnh mẽ, bài bản, đồng bộ, quyết liệt; để lại dấu ấn nổi bật, tạo đồng thuận xã hội cao, tăng cường niềm tin của cán bộ, đảng viên và nhân dân đối với Đảng, Nhà nước và chế độ.

Theo VTV


Lượt xem: 1

Trả lời