Thái Lan: Người biểu tình xông vào trụ sở Quân đội Hoàng gia

Cập nhật 30/11/2013, 07:11:05

Người biểu tình cũng đã cắt điện của trụ sở cảnh sát thành phố Bangkok.

Sáng ngày  (29/11), khoảng 1200 người biểu tình ở Thái Lan xông vào trụ sở Quân đội Hoàng gia ở thủ đô Bangkok đòi trình một lá thư lên lãnh đạo quân đội Thái Lan.

Người phát ngôn quân đội Thái Lan Sansern Kaewkamnerd cho biết, hiện nay người biểu tình vẫn ở trong khuôn viên trụ sở Quân đội Hoàng gia nhưng không vào bên trong tòa nhà này.

Ông Sansern cũng cho biết, quân đội đã đề nghị người biểu tình rời khỏi khu vực này vì lý do an ninh. Trụ sở Quân đội Hoàng gia Thái Lan nằm cạnh trụ sở Văn phòng Liên Hợp Quốc tại châu Á – Thái Bình Dương.

 

Người biểu tình tại khu vực Quân đội Thái Lan (ảnh: AP)

 

 
Suốt 5 ngày qua, người biểu tình phản đối chính phủ ở Thái Lan đã bao vây hàng loạt trung tâm hành chính quốc gia như Cục Điều tra Đặc biệt, Bộ Phát triển Xã hội và An ninh Con người, Bộ Công nghiệp, Bộ Khoa học và Công nghệ và Bộ Lao động. Hôm qua (28/11), người biểu tình cũng đã cắt điện của trụ sở cảnh sát thành phố Bangkok.

Mặc dù vậy, đến nay Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra chưa có bất cứ biện pháp nào nhằm ngăn chặn người biểu tình do lo ngại có thể xảy ra đụng độ và đổ máu, đẩy căng thẳng chính trị hiện nay lên cấp độ nguy hiểm hơn.

Trong khi đó, các nhóm đối lập tiếp tục kêu gọi hàng chục nghìn người tổ chức các cuộc biểu tình lớn vào cuối tuần này. Lãnh đạo phe biểu tình Suthep Thaugsuban, cựu Hạ nghị sĩ đảng Dân chủ đối lập để lãnh đạo người biểu tình cho biết, ông sẽ không thương lượng với chính phủ và tiếp tục kiên định với mục tiêu cắt đứt sự ảnh hưởng của cựu Thủ tướng Thaksin, anh trai đương kim Thủ tướng Yingluck đối với chính phủ Thái Lan./.

Theo VOV


Lượt xem: 23

Trả lời