Tai nạn xe buýt chở trẻ em ở Trung Quốc, 11 người chết

Cập nhật 11/7/2014, 13:07:36

Vụ tai nạn gây ra làn sóng tức giận trong công chúng về việc thiếu đảm bảo an toàn giao thông cho học sinh.

Reuters dẫn thông tin từ truyền thông Trung Quốc ngày 11/7, một vụ tai nạn xe buýt ở tỉnh Hồ Nam đã khiến 11 người chết, trong đó có 8 trẻ em.

Vụ việc xảy ra khi một chiếc xe buýt trên đường đưa trẻ về nhà bị rơi xuống hồ nước vào chiều 10/7 trên con đường gần thành phố Tương Đàm. Vụ tai nạn khiến tất cả mọi người trên xe đều chết, trong đó có 2 giáo viên và người lái xe. 

Trục vớt chiếc xe gặp nạn (ảnh: Tân Hoa xã)

China News Service cho biết nơi xảy ra tai nạn là 1 con đường đất hẹp, một bên là núi và không có lan can an toàn. Tất cả các thi thể đều đã được tìm thấy.

Một loạt các vụ tai nạn trong những năm gần đây liên quan đến xe buýt chở trẻ em trở thành một vấn đề nhạy cảm ở Trung Quốc.

Tháng 4/2014, 8 em học sinh đã chết trong một vụ tai nạn xe buýt trên địa bàn tỉnh Hải Nam trong một chuyến đi dã ngoại của trường

Năm 2011,18 trẻ em mẫu giáo cũng đã chết sau khi một chiếc xe tải chở than đâm sầm vào chiếc xe của trường mẫu giáo ở phía Tây Bắc Trung Quốc.

Vụ tai nạn trên đã buộc nguyên Thủ tướng Trung Quốc Ôn Gia Bảo lúc bấy giờ phải cam kết dành ngân sách nhà nước để cải thiện dịch vụ an toàn xe buýt cho trẻ em.

Reuters bình luận, hiện ở các vùng nông thôn của Trung Quốc vẫn còn tồn tại các phương tiện giao thông thiếu an toàn cho trẻ em khi các xe cộ quá cũ kỹ và đường sá không đảm bảo chất lượng./.

theo VOV


Lượt xem: 24

Trả lời