Syria cách chức một Phó Thủ tướng

Cập nhật 30/10/2013, 08:10:40

Phó Thủ tướng Syria Qadri Jamil bị cách chức do sự thiếu hợp tác trong công việc. 

 
 
Kênh truyền hình Nhà nước Syria dẫn một thông cáo chính phủ nêu rõ, ông Jamil đã bị cách chức do tự ý rời nhiệm sở mà không xin phép trước và không thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ của mình. Ngoài ra ông này cũng tự ý đưa ra các sáng kiến đối ngoại mà không có sự phối hợp với chính phủ.

Là Phó Thủ tướng phụ trách các vấn đề kinh tế, ông Jamil từng là một thành viên của phe đối lập tại Syria, song đã từ bỏ lực lượng này để quay sang ủng hộ chính phủ.

Quyết định sa thải ông Jamil đưa ra sau khi xuất hiện những thông tin cho biết, cuối tuần này, tại thành phố Geneva (Thụy Sĩ), ông Jamil sẽ có cuộc gặp với Đại sứ Mỹ phụ trách vấn đề Syria Robert Ford. Các cuộc thảo luận dự kiến bàn về những bước chuẩn bị cho hội nghị quốc tế lần thứ 2 về hòa bình Syria (hay còn gọi là Hội nghị Geneva 2).

Trước đó, hồi tháng 9 vừa qua, ông Jamil cũng có một phát biểu gây bất ngờ trên tờ Người bảo vệ (Anh) khẳng định không bên nào, dù là phe đối lập hay quân đội chính phủ Syria có thể giành chiến thắng cuối cùng trong cuộc xung đột kéo dài gần 3 năm qua tại quốc gia Trung Đông này./.

Theo VOV


Lượt xem: 17

Trả lời