Philippines cố gắng giảm thiệt hại do bão Hagupit

Cập nhật 06/12/2014, 06:12:56

Chính quyền khu vực miền Trung Philippines ngày 4/12 sơ tán hàng chục nghìn người khỏi các ngôi làng bờ biển và khu vực dễ xảy ra lở đất.

Theo Cơ quan kiểm soát nguy cơ thảm họa thiên tai Liên Hợp Quốc, khoảng 200.000 người tại tỉnh Cebu miền Trung cũng đã được đưa đi sơ tán. Đây là một trong những đợt sơ tán lớn nhất gần đây tại Philippines. 

Lệnh sơ tán được đưa ra một ngày trước cơn bão mạnh Hagupit dự kiến đổ bộ vào Philippines ngày 6/12. Theo các chuyên gia khí tượng Philippines, bão Hagupit đã yếu đi, nhưng vẫn có khả năng gây thiệt hại cao khi đổ bộ vào đất liền. 

 
Cơn bão được chụp từ vệ tinh (Ảnh: TTDBKTTV)

 

Nhiều cảng đã đóng cửa khiến hơn 2.000 hành khách mắc kẹt tại Thủ đô Manila, khu vực miền trung Bicol và đảo Mindanao, sau khi các hoạt động trên biển bị dừng lại trước cơn bão.

Tỉnh trưởng Surigao Del Norte trên đảo Mindanao bà Sol Matugas cho biết, tất cả các hoạt động đối phó đã được chuẩn bị sớm nhằm giảm những thiệt hại do bão gây ra.

Bà Sol Matugas nói: “Tôi thực sự hy vọng rằng cơn bão sẽ không đổ bộ vào bất cứ tỉnh nào. Tôi cầu nguyện cho tất cả các tỉnh nơi cơn bão đi qua. Tốc độ của cơn bão là 250 km/h khiến tôi thực sự lo ngại”

Khu vực miền Trung Philippines cũng đã phải đối mặt với cơn bão Haiyan vào tháng 11 năm ngoài làm hơn 7.000 người thiệt mạng và mất tích, hơn 4 triệu người mất nhà cửa./.

 

theo VOV


Lượt xem: 17

Trả lời