Phi cơ F-16 của Mỹ rơi xuống Vịnh Mexico, phi công mất tích

Cập nhật 07/11/2014, 14:11:25

Máy bay F-16 thuộc Căn cứ Không quân Tydall, bang Florida đã bị rơi xuống vùng biển tại Vịnh Mexico khi đang tham gia tập trận tại khu vực này.

Theo NBC News, cảnh sát biển và không quân Mỹ cho biết, lực lượng cứu hộ đang tìm kiếm chiếc máy bay chiến đấu F-16 nhiều khả năng đã bị rơi xuống Vịnh Mexico vào sáng 6/11. Hiện vẫn chưa tìm thấy phi công duy nhất trên máy bay.

 

Phi cơ F-16 của Mỹ tham gia tập trận tại Vịnh Mexico (Ảnh AP)

 

Chiếc F-16 thuộc Đội Kiểm tra Vũ khí số 53 của Căn cứ Không quân Tyndall phía Tây Bắc bang Florida bị mất liên lạc vào khoảng 9h15’ (giờ địa phương) khi đang tham gia tập trận trên Vịnh Mexico.

Theo lực lượng cảnh sát biển, máy bay gặp nạn đã bị rơi tại khu vực cách thành phố Panama, bang Florida khoảng 100 km.

Các đội tìm kiếm cho rằng, chiếc F-16 đã bị rơi xuống biển. Cảnh sát biển đã huy động các loại thuyền cứu hộ, trực thăng và một máy bay do lực lượng không quân Mỹ gửi đến tham gia tìm kiếm.

Đại tá không quân Mark O'Laughlin trong một tuyên bố cho biết: “Việc cứu sống viên phi công là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi. Chúng tôi muốn khẳng định với gia đình và bạn bè người phi công rằng, chúng tôi đang làm tất cả mọi việc có thể trong nhiệm vụ này”./.

theo VOV


Lượt xem: 16

Trả lời