Ông Putin: Kiev đang phạm tội ác khi chống lại người dân

Cập nhật 25/4/2014, 05:04:10

Trong các cuộc đụng độ tại Slaviansk, 5 thành viên của lực lượng tự vệ địa phương đã thiệt mạng và một binh sĩ Ukraine bị thương.

RIA Novosti ngày 24/4 dẫn lời phát biểu của Tổng thống Nga Vladimir Putin tại Diễn đàn truyền thông của Mặt trận nhân dân toàn Nga cho rằng, nếu chế độ hiện nay tại Kiev thực sự bắt đầu sử dụng quân đội chống lại dân thường tại nước này, đó sẽ là một tội ác nghiêm trọng.

Ngày 24/4, Bộ Nội vụ Ukraine cho biết, một chiến dịch đặc biệt chống lại người biểu tình ủng hộ thành lập liên bang ở Ukraine đã được tiến hành tại thành phố Slaviansk, phía đông Ukraine. Trong các cuộc đụng độ, 5 thành viên của lực lượng tự vệ địa phương đã thiệt mạng và một binh sĩ bị thương.

Cảnh sát tại khu vực này trước đó thông báo rằng, các thành viên của nhóm tự vệ Slaviansk đã dựng lên 8 chốt chặn trên các con đường dẫn đến thành phố này.

 

Xe bọc thép của quân đội Ukraine tiến vào thành phố Slaviansk và đụng độ với người biểu tình (Ảnh: Ria Novosti)

 

 
Trước đó trong ngày 24/4, một chỉ huy cấp cao của lực lượng tự vệ ở miền Đông Ukraine là Sergei Tsyplakov nói với RIA Novosti rằng, ít nhất 2 nhà hoạt động đã thiệt mạng và nhiều người khác bị thương sau khi chính quyền Kiev triển khai các hoạt động quân sự tại Slaviansk.
 
Ông Tsyplakov nói rằng, tất cả các xe quân sự không có phù hiệu đã bị chặn lại ở tất cả các tuyến đường dẫn đến thành phố.
 
Người dân tại Slaviansk đã được cảnh báo không nên ra khỏi nhà. Trong khi đó, Thị trưởng Slaviansk nói với phóng viên RIA Novosti rằng, xe bọc thép của quân đội Ukraine đang tiến về phía thành phố.
 
Ngày 23/4, lực lượng an ninh của Ukraine tuyên bố, các hoạt động quân sự mà chính quyền hiện nay tại Ukraine đưa ra hồi đầu tháng này nhằm chống lại người biểu tình ở miền Đông Ukraine sẽ tiếp tục được triển khai sau một thời gian tạm đình chỉ khi một thỏa thuận 4 bên đạt được tại Geneva tuần trước.
 
Chiến dịch đặc biệt mà chính quyền Ukraine đưa ra nhằm trấn áp những người biểu tình ủng hộ việc thành lập một nhà nước liên bang tại Ukraine tại các vùng phía Đông nước này.
 
Cho đến nay, những người biểu tình ở Kharkov, Donetsk, Gorlovka, Slaviansk và Kramatorsk vẫn từ chối công nhận tính hợp pháp của chính quyền hiện nay ở Kiev và kêu gọi tổ chức trưng cầu dân ý giống như cuộc trưng cầu dân ý diễn ra tại Crimea tháng trước dẫn đến việc bán đảo này sáp nhập vào Liên bang Nga./.

Theo VOV


Lượt xem: 17

Trả lời