Nổ lớn ở Thái Lan: 2 người chết, 21 người bị thương

Cập nhật 15/5/2014, 10:05:37

Hiện vẫn chưa có thông tin về thủ phạm gây ra vụ nổ.

Hãng tin Reuters đưa tin, theo cảnh sát Thái Lan, sáng 15/5, có ít nhất 2 người chết và 21 người khác bị thương trong một vụ nổ gần địa điểm tập trung của những người biểu tình chống Chính phủ ở thủ đô Bangkok, Thái Lan.

Người biểu tình chống Chính phủ Thái Lan ở Bangkok (Ảnh: Reuters)

 

Một bác sĩ thuộc Trung tâm khẩn cấp Erawan của Bangkok cho biết, những người bị thương chủ yếu do trúng các mảnh vỡ.

Sự việc diễn ra sáng hôm nay (15/5) được cho là sự cố nghiêm trọng nhất kể từ sau vụ đụng độ hôm 18/2 làm 5 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương khi cảnh sát cố gắng giải tán đám đông biểu tình chống Chính phủ Thái Lan.

Theo các con số thống kê, tổng số người chết trong các cuộc biểu tình nhằm lật đổ Chính phủ kéo dài nhiều tháng qua ở Thái Lan đã tăng lên 27 người, cùng với đó là hàng trăm người khác bị thương.

Sau khi Thủ tướng Yingluck Shinawatra bị tòa án Hiến pháp phế truất hồi tuần trước, các chuyên gia phân tích đã bày tỏ lo ngại rằng, thế bế tắc chính trị tại Thái Lan có thể bùng phát thành các cuộc đụng độ trên đường phố.

Quân đội Thái Lan, lực lượng đã không ít lần can thiệp để giải quyết bế tắc chính trị lần này lại tuyên bố sẽ đứng ngoài cuộc, đồng thời nhấn mạnh rằng, các chính trị gia cần phải hợp tác để giải quyết tranh chấp.

Mặc dù vậy, nếu tình trạng bạo lực trên đường phố ngày một gia tăng, điều đó cũng đồng nghĩa với việc gia tăng khả năng quân đội Thái Lan sẽ can thiệp để lập lại trật tự./.

Theo VOV


Lượt xem: 7

Trả lời